+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố đã chuyển 98% phương tiện chiến đấu, Ukraine phủ nhận

    (ĐS&PL) - Ông Mikhail Podoliak - cố vấn của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky không đồng ý với phát biểu của tướng Mỹ Christopher Cavoli về việc đã chuyển giao 98% phương tiện chiến đấu cho Kiev.

    Theo RT, ngày 26/4, ông Mikhail Podoliak - cố vấn của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết Kiev vẫn cần thêm vũ khí và thiết bị cho cuộc phản công mùa xuân, đặc biệt là đạn pháo.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, trước Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện Mỹ, tướng Christopher Cavoli - Tư lệnh các lực lượng NATO ở châu Âu tuyên bố 98% phương tiện chiến đấu được hứa viện trợ cho Ukraine đã được chuyển giao.

    Khi được hỏi về cuộc phản công dự kiến của Ukraine, tướng Christopher Cavoli nói: “Tôi tự tin rằng chúng tôi đã cung cấp các phương tiện mà họ cần và chúng tôi sẽ tiếp tục vận chuyển để duy trì chiến dịch của họ”.

    tuong my noi da chuyen 98 phuong tien chien dau ukraine phu nhan
    Ông Mikhail Podoliak - cố vấn của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.

    Tuy nhiên, ông Mikhail Podoliak không đồng ý với tuyên bố của tướng Christopher Cavoli về số phương tiện chiến đấu đã được chuyển giao. Theo ông, chỉ Bộ Tổng tham mưu Ukraine mới có thể đưa ra những con số chính xác, số liệu thống kê của tướng Christopher Cavoli không được cập nhật.

    Cố vấn của Tổng thống Ukraine chia sẻ: “Tôi nghĩ 98% là con số quá nhiều, quá lớn. Ukraine cần phải có nhiều thiết bị hơn, thực sự thiếu đạn, đặc biệt là cỡ nòng lớn. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề này”.

    Ông Mikhail Podoliak nói thêm, tỷ lệ cung cấp vũ khí như hiện nay cho phép quân đội Ukraine thực hiện “một số hành động nhất định” tại tiền tuyến, tuy nhiên Kiev sẽ “không bao giờ có đủ” vũ khí và thiết bị khi đối mặt với một đối thủ như Nga.

    Ông cũng gợi ý, cuộc phản công được dự đoán từ lâu có thể đã bắt đầu, đồng thời nhấn mạnh dư luận không nên coi đó là sự kiện đơn lẻ mà nó là hàng loạt các cuộc giao tranh trên nhiều mặt trận.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-da-chuyen-98-phuong-tien-chien-dau-ukraine-phu-nhan-a573715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Anh chuyển đạn uranium nghèo tới Ukraine

    Anh chuyển đạn uranium nghèo tới Ukraine

    Anh được cho là đã gửi cho Ukraine hàng ngàn quả đạn dành cho xe tăng Challenger 2, bao gồm cả những quả có uranium nghèo, bất chấp cảnh báo trước đó của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng Moscow sẽ có biện pháp đáp trả nếu điều này xảy ra.