+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky hé lộ số tên lửa, bom lượn Nga triển khai trong tuần qua

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa tiết lộ số tên lửa, máy bay không người lái và bom lượn dẫn đường mà lực lượng Nga sử dụng trong tuần từ 18/3 - 24/3.

    Defense Express đưa tin trong bài phát biểu buổi tối trước người dân, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nêu hậu quả của các cuộc tấn công mà Nga triển khai nhắm vào Ukraine trong tuần qua.

    Theo Tổng thống Zelensky, từ ngày 18/3 - 24/3, lực lượng Nga sử dụng gần 190 tên lửa các loại và gần 140 máy bay không người lái (UAV) Shahed, cùng gần 700 bom lượn dẫn đường.

    “Chưa có một tuần nào trong hơn 2 năm xung đột mà Nga kiềm chế tấn công. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để đảm bảo rằng lực lượng Nga cảm nhận được phản ứng khá thẳng thắn của chúng tôi đối với cuộc tấn công này theo cách tương tự như mọi tuần, mọi ngày”, ông Zelensky nói.

    Bên cạnh đó, ông cảm ơn những binh sĩ Ukraine bảo vệ trên không: “Tôi biết ơn tất cả các binh sĩ thuộc các nhóm bắn cơ động, lực lượng trên không, Lực lượng Phòng không của Lực lượng mặt đất và tất cả các chuyên gia về tác chiến điện tử của chúng tôi. Cảm ơn các bạn vì mọi tên lửa bị bắn hạ, vì mọi UAV Shahed bị bắn rơi”.

    tong thong zelensky he lo so ten lua bom luon nga trien khai trong tuan qua1
    Tàu đổ bộ Azov. Ảnh: Hạm đội Biển Đen của Nga/ Ukrainska Pravda

    Nhà lãnh đạo Ukraine chia sẻ thêm, tuần vừa qua đã chứng kiến nhiều kết quả trong mối quan hệ giữa Kiev với các đối tác. Điển hình như Liên minh châu Âu (EU) đã phê duyệt Quỹ hỗ trợ Ukraine trị giá 5 tỷ euro, mà theo ông sẽ góp phần đáng kể vào việc phòng thủ của Kiev. Ngoài ra, Canada cũng cung cấp hơn 2 tỷ CAD hỗ trợ ngân sách trực tiếp về tài chính vĩ mô.

    Các gói hỗ trợ quốc phòng cũng có kết quả tốt, đối với cả gói đã nhận và gói mới công bố, bao gồm pháo binh, UAV và xe bọc thép.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tấn công 2 tàu đổ bộ của Nga (tàu Yamal và tàu Azov), 1 trung tâm liên lạc và một số cơ sở hạ tầng thuộc Hạm đội Biển Đen tại Sevastopol.

    Được biết, tàu đổ bộ Yamal được thiết kế tại Ba Lan vào năm 1987, với chiều dài 112,5m và thủy thủy đoàn gồm 98 người. Trong khi đó, Azov là tàu chiến chống ngầm cỡ lớn có chiều dài 112m, với 87 thành viên thủy thủ đoàn.

    Tàu có thể được sử dụng để rải các bãi mìn hải quân, vận chuyển viện trợ nhân dạo và sơ tán khỏi các khu vực nguy hiểm. Bên cạnh đó, tàu đổ bộ còn có thể được dùng để vận chuyển hàng hóa quân sự, lương thực cho các con tàu hoặc một hạm đội triển khai tại các cứ điểm phân tán.

    Azov có nhiều lựa chọn về tải trọng, bao gồm việc chở 150 binh sĩ đổ bộ và 10 xe tăng T-55, với một thủy thủ đoàn 40 người. Con tàu này có khả năng vận chuyển 650 tấn hàng hóa di chuyển trên quãng đường hơn 4.700 dặm, đi qua tất cả các vùng biển và đại dương không đóng băng mà không gặp giới hạn nào.

    Đinh Kim(Theo Defense Express, Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-he-lo-so-ten-lua-bom-luon-nga-trien-khai-trong-tuan-qua-a615733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan