+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky: Tái thiết Ukraine cần khoảng 600 tỷ đến 800 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky công cuộc tái thiết nước này cần khoảng 600 tỷ đến 800 tỷ USD để mọi thứ có thể được khôi phục.

    Hãng thông tấn Sputnik ngày 30/8 (giờ địa phương) đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong một bài phát biểu rằng công cuộc tái thiết nước này cần "khoảng 600 tỷ đến 800 tỷ USD để mọi thứ có thể được khôi phục".

    Ông Zelensky cũng chỉ ra rằng rất khó để nói chính xác số tiền vào thời điểm hiện tại vì hoạt động quân sự vẫn chưa kết thúc và chưa rõ chi phí là bao nhiêu. Số tiền chính xác sẽ được xác định sau khi chiến sự kết thúc.

    tong thong zelensky tai thiet ukraine can khoang 600 ty den 800 ty usd 01
    Ukraine chịu thiệt hại nặng nề bởi xung đột quân sự. Ảnh: Reuters

    Vào tháng 3 năm nay, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal đã kêu gọi các nước đối tác giúp lấp đầy quỹ tái thiết Ukraine và cho biết họ cần 500 tỷ USD. Đến tháng Tư, Tổng thống Zelensky cho biết tại cuộc họp thường kỳ mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế rằng theo ước tính sơ bộ, thiệt hại của Uzbekistan đã lên tới 550 tỷ USD.

    Trong một diễn biến khác, ngày 29/8, Tổng thống Ukraine đã đưa ra cảnh báo cứng rắn với lực lượng quân sự Nga, khi tuyên bố bắt đầu chiến dịch phản công ở miền Nam.

    "Nếu họ muốn sống sót, đã đến lúc quân đội Nga phải rút lui", ông Zelensky đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ.

    Trong bài phát biểu của mình, ông Zelensky không đề cập cụ thể tới cuộc phản công nhưng nhấn mạnh: "Đối phương nên biết chúng tôi sẽ đẩy lùi họ ra biên giới. Biên giới của chúng tôi không thay đổi".

    Tổng thống Ukraine cho biết thêm: "Những người đầu hàng sẽ được đối xử theo công ước Geneva. Nếu họ không lắng nghe tôi, họ sẽ phải đương đầu với lực lượng phòng vệ của chúng tôi, những người sẽ không dừng lại cho đến khi họ giải phóng mọi thứ thuộc về Ukraine".

    Cũng trong ngày hôm đó, ông Oleksiy Arestovych, cố vấn cấp cao của Tổng thống Zelensky, cho biết quân đội nước này đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Nga ở một số khu vực của chiến tuyến gần thành phố Kherson.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-tai-thiet-ukraine-can-khoang-600-ty-den-800-ty-usd-a549546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan