+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky tiết lộ nhiệm vụ chính của Ukraine trong năm 2024

    (ĐS&PL) - Vượt Nga về hoạt động liên quan đến bay không người lái là một trong những nhiệm vụ chính của Ukraine trong năm 2024.

    Kyiv Independent dẫn lời Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết trong bài phát biểu hàng đêm ngày 29/1 (theo giờ địa phương) rằng một trong những nhiệm vụ chính của Ukraine là đi trước Nga về chất lượng hoạt động của máy bay không người lái đồng thời tăng đáng kể sản lượng của vũ khí này trong năm 2024.

    Ông Zelensky cho biết ông đã tổ chức một cuộc họp với giới lãnh đạo quân sự và tình báo Ukraine để thảo luận về các vấn đề sản xuất và cung cấp máy bay không người lái cho các đơn vị của quân đội. “Máy bay không người lái của Ukraine càng thành công, từ FPV (góc nhìn thứ nhất) đến máy bay không người lái chiến lược, thì chúng ta càng cứu được nhiều mạng sống của các chiến binh", ông nhấn mạnh.

    tong thong zelensky tiet lo nhiem vu chinh cua ukraine trong nam 2024
    Vượt Nga về hoạt động liên quan đến bay không người lái là một trong những nhiệm vụ chính của Ukraine trong năm 2024. Ảnh: Pravda

    Ngay từ những ngày đầu của cuộc xung đột Nga – Ukraine, các loại máy bay không người lái, đặc biệt là máy bay không người lái cảm tử đã thể hiện vai trò quan trọng trong các hoạt động tấn công. Loại khí tài này giúp các lực lượng quân đội hoàn thành nhiệm vụ mà không gây thương vong.

    Thậm chí, loại vũ khí này còn được nhận định là có thể tạo ra những bước ngoặt lớn trên chiến trường. Đến nay, cả Nga và Ukraine đều đang thường xuyên sử dụng máy bay không người lái cho các cuộc tập kích vào những mục tiêu nằm sâu sau chiến tuyến và lãnh thổ của đối phương.

    Đầu tháng 1, Giám đốc tình báo quân đội Ukraine – ông Kyrylo Budanov từng thừa nhận rằng cường độ sử dụng máy bay không người lái và các bãi mìn dày đặc trên tiền tuyến là một trong những nguyên nhân "khiến cả Nga và Ukraine không thể tiến hành các hoạt động tấn công".

    Ông Budanov đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống tác chiến điện tử trong việc chống lại máy bay không người lái của đối phương - điều mà Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine gọi là “chìa khóa chiến thắng trong cuộc chiến máy bay không người lái”. Trong thời gian qua, cả Nga và Ukraine đều được cho là đang nỗ lực đẩy mạnh năng lực tác chiến điện tử đối phó với việc 2 bên tăng cường triển khai máy bay không người lái trong tác chiến. 

    Phát biểu tại một cuộc họp báo diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine sẽ sản xuất 1 triệu máy bay không người lái vào năm 2024. Theo Bộ trưởng Công nghiệp Chiến lược Ukraine Oleksandr Kamyshin, nước này đã sản xuất 50.000 máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất vào tháng 12/2023 và đặt mục tiêu tăng quy mô sản xuất máy bay không người lái lên hàng chục nghìn chiếc mỗi tháng.

    Phương Uyên (Theo Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-tiet-lo-nhiem-vu-chinh-cua-ukraine-trong-nam-2024-a609170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan