+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zimbabwe tuyên bố sẽ trị vì đất nước đến năm 100 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phu nhân tổng thống Zimbabwe cho biết, ông Robert Mugabe sẽ tiếp tục trị vì đất nước đến khi ông 100 tuổi cho dù phải ngồi trên một chiếc xe lăn đặc biệt.

    (ĐSPL) – Phu nhân tổng thống Zimbabwe mới đây đã cho biết, chồng bà, ông Robert Mugabe sẽ tiếp tục trị vì đất nước đến khi ông 100 tuổi cho dù phải ngồi trên một chiếc xe lăn “đặc biệt”.

    Phu nhân tổng thống Zimbabwe cho biết, chồng bà, ông Robert Mugabe sẽ tiếp tục trị vì đất nước cho đến năm 100 tuổi cho dù phải ngồi xe lăn.

    Grace Mugabe, phu nhân tổng thống đồng thời là Bộ trưởng Nội các Zimbabwe cho biết trong một bài phát biểu vào cuối tuần qua rằng ở vào tuổi 91, tâm trí tổng thống vẫn vững vàng nhưng cơ thể thì không. Theo các thông tin trên phương tiện truyền thông Zimbabwe, ông Mugabe gần đây đã có vấn đề với việc tự đi lại.

    “Chúng tôi sẽ tạo ra một chiếc xe lăn đặc biệt cho tổng thống để ông có thể cai trị đất nước đến năm 100 tuổi vì đây là những gì chúng tôi muốn. Đó cũng là sự lựa chọn của người dân, họ muốn một nhà lãnh đạo tôn trọng họ”, bà Grace Mugabe chia sẻ.

    Người dân Zimbabwe sẽ có cơ hội đưa ra ý kiến của mình vào năm 2018 tới đây khi đất nước này tiến hành một cuộc bầu cử mới. Ông Robert Mugabe gần đây đã gặp phải một số sự cố gây lúng túng như đọc nhầm bài phát biểu nhưng ông này cũng được dự kiến sẽ là ứng cử viên của Đảng Zanu-PF trong cuộc bầu cử mới, mặc dù lúc đó ông đã 94 tuổi.

    Tổng thống Robert Mugabe đã cai trị Zimbabwe suốt 35 năm, từ năm 1980 đến nay.

    Tổng thống Robert Mugabe đã giữ chức tổng thống Zimbabwe từ năm 1980 đến nay. Hiện nay vợ ông, bà Grace được cho rằng sẽ là tổng thống kế nhiệm sau khi Mugabe về hưu.

    Càng ngày sự tin tưởng và lòng trung thành của các phụ tá của tổng thống Mugabe càng suy giảm, tỷ lệ nghịch với số tuổi của ông. Đầu năm nay, cựu thành viên Chính phủ của Mugabe, Joice Mujuru đã đứng ra thành lập một Đảng mới, đối lập với Đảng Zanu – PF của tổng thống.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]M6XBzuXErD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zimbabwe-tuyen-bo-se-tri-vi-dat-nuoc-den-nam-100-tuoi-a120955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.