+Aa-
    Zalo

    Top 10 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá theo AI: Ronaldo đứng sau Messi, vị trí số 1 xứng đáng

    (ĐS&PL) - Người hâm mộ bóng đá luôn tranh cãi về việc ai là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và trí thông minh nhân tạo (AI) giờ đây đã có nỗ lực chấm dứt cuộc tranh luận một lần và mãi mãi.

    ChatGPT đã đưa ra câu trả lời về việc ai là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Trong Top 10 có tên Lionel Messi và Cristiano Ronaldo nhưng cả hai không phải là cầu thủ hay nhất lịch sử theo lựa chọn của AI. Đáng chú ý, Ronaldo và Messi là hai danh thủ duy nhất trong Top 10 vẫn còn thi đấu. Hai huyền thoại dẫn đầu trong bảng xếp hạng của ChatGPT đều đã qua đời.

    10. Ferenc Puskas

    Là một biểu tượng của bóng đá Hungary, Ferenc Puskas được biết đến với khả năng ghi bàn siêu hạng. Puskas ghi được 625 bàn thắng cấp CLB, đồng thời ông có 84 bàn thắng ở cấp độ đội tuyển.

    Bắt đầu sự nghiệp ở quê nhà, Puskas chuyển đến gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha Real Madrid vào năm 1958 và giành được 5 chức vô địch quốc gia và 3 cúp châu Âu. Puskas đứng thứ sáu trong danh sách vua phá lưới mọi thời đại cấp CLB.

    9. George Best

    top 10 cau thu vi dai nhat lich su bong da theo ai ronaldo sau messi so 1 xung dang 4
    Top 10 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá theo AI.

    George Best được xem là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất lịch sử bóng đá sau màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Manchester United và đội tuyển Bắc Ireland. 

    Những trò hề ngoài sân cỏ của El Beatle thường làm lu mờ danh tiếng của ông như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại nhưng người hùng Bắc Ireland đã giúp Manchester United trở thành đội đầu tiên ở Anh vô địch Cúp C1 châu Âu vào năm 1968.

    Huyền thoại này được tôn vinh bằng một bức tượng riêng bên ngoài Old Trafford.

    8. Zinedine Zidane

    Tiền vệ người Pháp nổi tiếng với những pha đi bóng uyển chuyển và khả năng ghi bàn ngoạn mục. Là một trong những cầu thủ huyền thoại khác của Real Madrid, Zidane cũng từng chơi bóng cho Cannes, Bordeaux và Juventus.

    Những điểm nổi bật nhất sự nghiệp của Zidane là cú vô lê ngoạn mục ghi bàn quyết định giúp Real Madrid thắng Bayer Leverkusen 2-1 trong trận chung kết Champions League 2002, cùng chức vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 với tuyển Pháp.

    7. Franz Beckenbauer

    Hậu vệ duy nhất trong danh sách này, Beckenbauer thể hiện vai trò libero và cách mạng hóa cách chơi của các trung vệ. 

    top 10 cau thu vi dai nhat lich su bong da theo ai ronaldo sau messi so 1 xung dang 3
    Top 10 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá theo AI.

    "Der Kaiser" đã giành được bốn chức vô địch Bundesliga và ba cúp châu Âu tại Bayern Munich và vô địch World Cup với tư cách là đội trưởng Tây Đức vào năm 1974. Trước Beckenbauer, Bayern đã từng là nhà vô địch nước Đức một lần, giờ đây họ là một trong những câu lạc bộ thành công nhất thế giới.

    6. Alfredo Di Stefano

    Là đồng đội của Ferenc Puskas vĩ đại, cặp đôi này được xem như cặp song sát có sức công phá mạnh nhất trong lịch sử bóng đá. Di Stefano là tiền đạo đa năng từng giúp Real Madrid thiết lập thời kỳ thống trị trong những năm 1950 và 1960.

    Thành tích ghi bàn của Di Stefano cũng ấn tượng không kém với 480 bàn thắng trong sự nghiệp cấp câu lạc bộ. Los Blancos đã dành tặng một sân vận động được đội nhì và đội nữ của họ sử dụng để vinh danh cựu tuyển thủ Tây Ban Nha.

    5. Johan Cruyff

    Danh thủ người Hà Lan Johan Cruyff có một vị trí không thể phai mờ trong lịch sử bóng đá trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. Triết lý bóng đá tổng lực là di sản lớn nhất mà cố huyền thoại Cruyff để lại. Ông là đại diện của lối đá tấn công tổng lực dưới tư cách cầu thủ và nâng tầm nó khi là HLV.

    top 10 cau thu vi dai nhat lich su bong da theo ai ronaldo sau messi so 1 xung dang 5
    Top 10 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá theo AI.

    Johan Cruyff đạt được nhiều thành công rực rỡ với Barcelona và Ajax, ông giành được không dưới 10 chức vô địch quốc gia và 3 cúp châu Âu trong sự nghiệp của mình. Johan Cruyff cũng giành ba Quả bóng vàng. Điều đáng tiếc là Johan Cruyff chưa bao giờ vô địch World Cup khi ông cùng tuyển Hà Lan thua đến 2 trận chung kết.

    4. Cristiano Ronaldo
    Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mọi thời đại và là người giành được nhiều Quả bóng vàng thứ hai với 5 giải.

    Cầu thủ người Bồ Đào Nha có 201 lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha, là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Real Madrid và là người 5 lần vô địch Champions League. Đồng thời nâng cao chức vô địch ở Anh, Tây Ban Nha và Ý.

    top 10 cau thu vi dai nhat lich su bong da theo ai ronaldo sau messi so 1 xung dang 6
    Top 10 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá theo AI.

    3. Lionel Messi

    Là đối thủ lớn nhất của Ronaldo trong suốt sự nghiệp, Messi và Ronaldo là hai cầu thủ duy nhất còn thi đấu góp mặt trong Top 10. Messi được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất trong thế hệ của mình sau khi Argentina vô địch World Cup 2022.

    Lionel Messi có khả năng rê bóng điêu luyện, bản năng ghi bàn và nhãn quan chiến thuật không tưởng. Messi đã đạt được thành công đáng kể với Barcelona, trước khi chuyển sang Paris Saint-Germain, đồng thời chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu tại tuyển Argentina bằng chức vô địch World Cup 2022, Copa America 2021 và siêu cúp thế giới. Messi là cầu thủ giành nhiều quả bóng vàng thế giới nhất lịch sử với 7 lần đăng quang.

    2. Diego Maradona

    Từ anh hùng Argentina này đến anh hùng khác, Maradona có địa vị giống như Chúa ở Argentina và Napoli, nơi ông đã giành được hai chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử của câu lạc bộ.

    Maradona gây ấn tượng mạnh với Boca Juniors và Barcelona nhưng chính ở World Cup 1986 mới là nơi ghi dấu di sản của ông. Maradona đã đưa Argentina đến danh hiệu nhờ Bàn tay của Chúa khét tiếng nhưng vài phút sau đó đã thể hiện khả năng và sự sáng tạo đầy mê hoặc của mình với bàn thắng ấn tượng để hạ gục đội tuyển Anh ở tứ kết.

    1. Pele

    top 10 cau thu vi dai nhat lich su bong da theo ai ronaldo sau messi so 1 xung dang 7
    Top 10 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá theo AI.

    Bất chấp tất cả những cái tên lừng lẫy trong danh sách, vua bóng đá Pele vẫn được coi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Cố danh thủ Pele là cầu thủ duy nhất trong lịch sử 3 lần vô địch World Cup. Pele ghi được hơn 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp, dù con số này gây nhiều tranh cãi đến tận bây giờ.

    Đáng chú ý, Pele chưa bao giờ chơi bóng tại châu Âu, khi phần lớn sự nghiệp cầu thủ của ông là tại CLB Santos và tuyển Brazil, trước khi ông sang Mỹ chơi bóng ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Bất chấp điều đó, vua bóng đá Pele vẫn khẳng định vị trí dẫn đầu trong Top 10 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử do AI lựa chọn.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-cau-thu-vi-dai-nhat-lich-su-bong-da-theo-ai-ronaldo-sau-messi-so-1-xung-dang-a591556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan