+Aa-
    Zalo

    Top 10+ những bài hát Giáng sinh hay nhất mọi thời đại mà bạn không nên bỏ qua

    (ĐS&PL) - Âm nhạc và giai điệu của những bài hát Giáng sinh là một phần không thể thiếu cho không khi Noel. Không chỉ mang lại cảm giác ấm áp cho đêm Giáng sinh mà còn đưa chúng ta xích lại gần nhau hơn trong những ngày này.

    Bên cạnh biểu tượng, màu sắc, món quà,.. âm nhạc chính là một thứ không thể thiếu trong dịp lễ Noel. Những giai điệu, bài hát Giáng sinh quen thuộc vang lên tại các con phố, căn nhà, khiến cho không khí Giáng sinh càng thêm nhộn nhịp.

    Những bài hát Giáng sinh hay nhất mọi thời đại, nhà nhà đều nghe

    Bài hát Giáng sinh "We wish you a merry Christmas"

    We wish you a merry Christmas có lẽ là bài hát Giáng sinh kinh điển không còn xa lạ với nhiều người. Có thể nói, bài nhạc Giáng sinh này đã trở thành giai điệu quen thuộc được vang lên trên khắp nẻo đường mỗi khi Giáng sinh về. Đây không chỉ là một bài hát Giáng sinh trong những dịp cuối năm mà những giai điệu này còn là một lời chào đón một năm mới hạnh phúc dành cho tất cả mọi người.

    Bài hát Giáng sinh "Jingle Bell"

    anh minh hoa
    Ảnh minh họa.

    Một bài hát Giáng sinh kinh điển vừa để đón lễ Giáng sinh, vừa để chào mừng một năm mới sắp đến là ca khúc Jingle Bell. Bài nhạc Giáng sinh với tựa đề “One Horse Open Sleigh” vào năm 1857 do nhạc sĩ James Lord Pierpont sáng tác.

    Với cách mở đầu ấn tượng của bài hát Giáng sinh Jingle Bell là những tiếng chuông leng keng ngân vang cùng giai điệu vui tươi, ấm áp đã mang đến không khí Noel vui nhộn cho biết bao con người. Bài này Giáng sinh này đã được rất nhiều nghệ sĩ trên toàn thế giới trình diễn với rất nhiều phong cách khác nhau, được phổ dịch theo nhiều thứ tiếng khác nhau.

    Bài hát Giáng sinh tiếng Anh "Last Christmas"

    "Last Christmas" là bài hát Giáng sinh "ăn khách" nhất nước Anh vào mùa Giáng sinh năm 1984. Có thể nói, đây là một trong những ca khúc thành công nhất của nhóm Wham do tác giả George Michael sáng tác.

    Những giai điệu của bài hát Giáng sinh "Last Christmas" đã khiến nhiều người thực sự yêu thích. Chính vì vậy, bài hát này đã nhanh chóng trở thành ca khúc "hot" trong mỗi dịp Giáng sinh về.

    Bài hát Giáng sinh tiếng Anh "All I Want For Christmas Is You"

    top 10 nhung bai hat giang sinh hay nhat moi thoi dai ma ban khong nen bo qua
    Ảnh minh họa.

    "All I Want For Christmas Is You" là bài hát Giáng sinh tiếng Anh vô cùng nổi tiếng nằm trong album Giáng sinh “Merry Christmas” của diva Mariah Carey. Ngay từ khi mới ra đời, ca khúc Giáng sinh này đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn âm nhạc. Từ đó, bài hát Giáng sinh này đã nhanh chóng trở thành bài hát Giáng sinh yêu thích của mọi người cho đến tận ngày nay.

    Ý nghĩa của lời bài hát Giáng sinh tiếng Anh "All I Want For Christmas Is You" nói lên mong ước của một cô gái trong đêm Giáng sinh. Với cô gái ấy, không cần những món quà xa xỉ mà chỉ đơn giản mong muốn được bên những người mình yêu thương.

    Bài hát Giáng sinh "Santa Claus Is Coming To Town"

    top 10 nhung bai hat giang sinh hay nhat moi thoi dai ma ban khong nen bo qua dspl
    Ảnh minh họa.

    Bài hát "Santa Claus Is Coming To Town" là bài hát Giáng sinh với sự xuất hiện hình ảnh của ông già Noel. Ông già Noel là nhân vật được các em nhỏ mong chờ nhất đêm Giáng sinh. Bên cạnh đó, bài hát này có giai điệu khá vui tươi cùng những câu từ ngộ nghĩnh nên đã nhanh chóng nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

    Bài hát Giáng sinh "White Christmas"

    White Christmas (Giáng sinh trắng) là bài hát Giáng sinh tiếng Anh được sáng tác bởi nhạc sĩ Irving Berlin. Bài hát Giáng sinh này được phát hành lần đầu vào năm 1942. Bài hát với những giai điệu nhẹ nhàng đã gợi nhớ về những cảnh Giáng sinh thời xa xưa.

    Chính những giai điệu nhẹ nhàng, đi nhẹ vào lòng người đã khiến bài hát nhanh chóng được yêu thích và được bán chạy đĩa đơn trên toàn thế giới.

    Bài hát Giáng sinh "Silent Night"

    Một trong những bài hát Giáng sinh trở thành kinh điển lâu đời nhất là "Slient Night". Bài hát Giáng sinh là lời ca chào mừng lễ Giáng sinh và lời cảm ơn Chúa đã mang đến phước lành cho con người. Ca khúc này dần đã chiếm được trái tim người yêu âm nhạc và cũng trở thành bài thánh ca phổ biến tại các nhà thờ trên thế giới.

    Bài hát Giáng sinh "Mary's Boy Child"

    top 10 nhung bai hat giang sinh hay nhat moi thoi dai ma ban khong nen bo qua dspl2
    Ảnh minh họa.

    Bài hát Giáng sinh "Mary's Boy Child" kể về câu chuyện ngày Thiên chúa Giáng sinh đến với con người. Với những giai điệu vui tươi, ngọt ngào, ca khúc Mary's Boy Child đã nhanh chóng được mọi người yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ.

    Bài hát Giáng sinh "Holly Jolly Christmas"

    Bài hát Giáng sinh này luôn mang những giai điệu nhẹ nhàng, ca từ dễ thương, đón nhận sự nhiệt tình của khán giả ngay từ lần đầu được biểu diễn. Sau đó, bài hát Giáng sinh này đã nhanh chóng trở thành ca khúc kinh điển trong mùa Giáng sinh. Bên cạnh đó, ca khúc này cũng luôn lọt vào top những ca khúc được biểu diễn nhiều nhất trong mỗi dịp Giáng sinh vào những năm đầu của thế kỷ 21.

    Bài hát Giáng sinh "Joy To The World"

    "Joy To The World" là một thánh ca Giáng sinh tiếng Anh nổi tiếng trong danh sách những bài hát kinh điển hay nhất mọi thời đại. Bên cạnh đó, bài hát đã truyền tải một thông điệp ý nghĩa đó là hãy luôn suy nghĩ đến đời sống tích cực và yêu thương mọi người bằng tình yêu chân thành của bạn. Ca khúc này đã trở thành một trong những thánh ca Giáng sinh được hát nhiều nhất tại Bắc Mỹ vào cuối thế kỷ 20.

    top 10 nhung bai hat giang sinh hay nhat moi thoi dai ma ban khong nen bo qua dspl3
    Ảnh minh họa.

    Bài hát Giáng sinh "Don't Save It All For Christmas Day"

    Bài hát Giáng sinh "Don't Save It All For Christmas Day" là bài hát Giáng sinh tiếng Anh nằm trong album đầu tiên These Are Special Times của Celine Dion. Bài hát Giáng sinh nói về sự chia sẻ tình cảm, tình yêu mà mọi người hãy dành cho nhau trong suốt cả năm chứ không chỉ riêng ngày lễ Giáng sinh. Bài hát này đã nhanh chóng thu hút được hàng ngàn người hâm mộ với những giai điệu thân thương.

    Bài hát Giáng sinh "Little Drummer Boy"

    Một bài hát Giáng sinh nổi tiếng khác trong mùa Giáng sinh là "Little Drummer Boy". Bài hát Giáng sinh này được ghi âm lần đầu bởi nhóm Trapp Family. Sau này, bài hát đã trở nên phổ biến rộng rãi hơn và được nhiều người yêu thích nhờ bản thu âm vào năm 1958 của Harry Moses Simeone. Kể từ đó, bài hát Giáng sinh "Little Drummer Boy" cũng được xếp hàng hàng kinh điển của những ca khúc Giáng sinh hay nhất mọi thời đại.

    Bài hát Giáng sinh "Let It Snow Let It Snow! Let It Snow!"

    Với nội dung nói về những mong ước tuyết rơi trong những ngày hè nóng bức cùng lời hát mang đậm không khí Giáng sinh, bài hát Giáng sinh "Let It Snow! Let It Snow!" cũng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và yêu thích của mọi người. Ca khúc Giáng sinh này cũng nằm trong top những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại.

    Bài hát Giáng sinh "Santa Tell Me"

    Santa Tell Me là một bài hát của nữ ca sĩ người Mỹ Ariana Grande, được phát hành vào ngày 24/11/2014.

    Bài hát Giáng sinh "Mistletoe"

    Under the Mistletoe là album phòng thu thứ hai và cũng là album Giáng sinh đầu tiên của nam ca sĩ người Canada Justin Bieber, được hát hành vào ngày 1/11/2011 bởi hãng đĩa Island.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-nhung-bai-hat-giang-sinh-hay-nhat-moi-thoi-dai-ma-ban-khong-nen-bo-qua-a603279.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan