+Aa-
    Zalo

    Top 10 phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc nhất định phải xem (Kỳ 1)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với những kịch bản chất lượng, logic và đầy mới mẻ, những bộ phim tâm lý tội phạm của Hàn Quốc thường xuyên đạt tỷ suất người xem khủng, tạo nên cơn sốt khắp các diễn đàn.

    Bên cạnh những bộ phim tình cảm lãng mạn, ngọt ngào, những năm gần đây, các nhà sản xuất phim Hàn còn đẩy mạnh khai thác chủ đề tâm lý tội phạm và điều tra phá án, mang đến những tác phẩm hấp dẫn và kịch tính.

    Dòng phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc – phim trinh thám kết hợp tinh tế giữa miêu tả tâm lý cùng những hành động phá án hồi hộp, gay cấn sẽ mang lại cho bạn những giây phút không thể quên bên màn ảnh.

    1. Mouse - Nhân cách bí ẩn (2021)

    mouse11zon

    Với sự tham gia của Lee Seung Gi cùng những tình tiết nghẹt thở, gay cấn và hàng loạt plot twist, Mouseđã trở thành một trong những bộ phim có sức hút mạnh mẽ và được khán giả bàn luận sôi nổi tại thời điểm ra mắt. Bộ phim khai thác đề tài tâm lý tội phạm xen lẫn yếu tố kinh dị có lượt rating cao ngất ngưỡng tại Hàn Quốc và cả Việt Nam.

    Mouse là tác phẩm truyền hình lấy bối cảnh ở thế giới mà người ta có thể xác định gen rối loạn nhân cách của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ để xác định được những kẻ sát nhân. Những bào thai có kết quả xét nghiệm mang gen biến thái cần được loại bỏ ngay lập tức, để tránh hậu họa về sau. Thế nhưng, đạo luật “sàng lọc” này đã bị chính phủ Hàn Quốc phản đối do vi phạm nhân quyền.

    Nếu còn đang phân vân, 3 lý do dưới đây sẽ khiến bạn phải xem siêu phẩm này ngay lập tức.

    Nội dung mới lạ dựa trên vụ giết người rúng động Hàn Quốc, trần trụi đến mức bộ phim phải gắn rating 19+

    Bộ phim được lấy cảm hứng dựa trên câu chuyện có thật về vụ án giết người chấn động Hàn Quốc xảy ra tại trường Tiểu học Incheon. Hung thủ là nữ sinh 17 tuổi ra tay sát hại và phân xác cô bé 8 tuổi một cách dã man và vô nhân tính. Thủ phạm được cho là mắc phải chứng bệnh trầm cảm và rối loạn nhân cách. Vin vào yếu tố này, biên kịch của Mouse viết nên nội dung xoay quanh quá trình hình thành và chuyển biến tâm lý của kẻ ác nhân mang theo mình căn bệnh rối loạn nhân cách. Ngoài ra, thông qua bộ phim, khán giả có được cái nhìn rõ nét hơn về một người mắc phải hội chứng này. 

    vu an co that
    mouse

    “Cầm trịch” Mouse là đạo diễn Choi Joon Bae. Các tác phẩm của ông tập trung khai thác khía cạnh tâm lý của kẻ thủ ác, khiến khán giả phải rùng mình vì thế giới quan móp méo đến đáng sợ của họ. Thông qua Mouse, đoàn phim còn muốn những kẻ sát nhân rối loạn nhân cách cảm nhận được nỗi đau, suy ngẫm về hành động của mình và chuộc lỗi.

    Kịch bản khó đoán, ly kỳ, gây tò mò cho người xem

    Mouse được ví như một mê cung dẫn người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nội dung bộ phim được khai thác rõ ràng, các tình tiết gãy gọn khiến người xem dễ dàng bị cuốn vào những suy luận chặt chẽ, sắc bén, đầy logic của thám tử Go. Ngoài ra, tiết tấu nhanh chậm đan xen khiến khán giả như được phiêu lưu trên một chuyến tàu lượn đầy thú vị - lúc hồi hộp, gay cấn, lúc trầm lắng, suy tư.

    mouse 211zon

    Phim quy tụ dàn diễn viên thuộc phái thực lực

    Mouse đánh dấu sự trở lại của “Chàng rể quốc dân” Lee Seung Gi sau 2 năm vắng bóng. Anh từng tham gia rất nhiều dự án phim đình đám và nhận được nhiều lời khen như Gu Family Book (Cửu Gia Thư), My Girlfriend Is A Gumiho (Bạn Gái Tôi là Hồ Ly Tinh), Vagabond (Lãng Khách)… Trong phim, Lee Seung Gi vào vai chàng cảnh sát tâm huyết với nghề và cuộc đời anh thay đổi kể từ cuộc chạm trán sát nhân giết người hàng loạt.

    lee seung gi11zon

    Bên cạnh nam diễn viên Lee Seung Gi, Mouse còn có sự tham gia của Park Joo Hyun, nữ diễn viên tân binh sáng giá nhất năm 2020 qua vai chính trong siêu phẩm tội phạm học đường Extracurricular (Hoạt Động Ngoại Khoá). Bên cạnh tuyến diễn viên chính, dàn diễn viên phụ cũng toàn những tên tuổi đầy hứa hẹn trong làng phim truyện. Vai nam thứ được Lee Hee Joon thủ vai, chàng nam phụ dí dỏm của Legend of The Blue Sea (Huyền Thoại Biển Xanh). Sau cùng là vai nữ thứ do Kyung Soo Jin thủ vai, nữ diễn viên khá nhẵn mặt với khán giả qua các tác phẩm như Train (Chuyến Tàu Định Mệnh), That Winter, The Wind Blows (Gió Đông Năm Ấy).

    dien vien

    2. The Killing Vote - Lá phiếu tử hình (2023)

    The Killing Vote là một bộ phim Hàn Quốc thuộc thể loại kinh dị, tâm lý tội phạm của đạo diễn Park Shin Woo, được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên của Uhm Se Yoon và Jung Yi Pum.

    the killing vote

    Chỉ mới nghe qua tên và cốt truyện, The Killing Vote đã khơi gợi cho người ta một sức tò mò cực lớn. Chuyện phim xoay quanh hành trình đi tìm danh tính của một kẻ bí ẩn tự xưng là Gaetal - luôn đeo mặt nạ cún. Bộ phim là cuộc đấu trí giữa cảnh sát và Gaetal khi tên này luôn tìm cách chi phối toàn bộ mạng viễn thông của người dân Hàn Quốc, để cho họ tiến hành bỏ phiếu việc tử hình những tên tội phạm ghê tởm từng thoát án tù do luật pháp lỏng lẻo. Chịu trách nhiệm truy bắt Gaetal là thanh tra mẫn cán Kim Moo Chan. Việc điều tra ngày càng bế tắc khi tung tích của Gaetal là một ẩn số khó thể lý giải, cũng như hắn liên tục đánh lừa cảnh sát.

    the killing vote 111zon

    Nội dung mới lạ, hấp dẫn

    Câu hỏi được đặt ra xuyên suốt các tập phim là “Công lý là gì?” Gaetal cho rằng việc hắn giết những tên tội phạm mà luật pháp đã bỏ qua là “công lý thường tình”, trong khi “công lý” của phía cảnh sát là bảo vệ người dân, dù người đó có từng phạm tội gì trong quá khứ đi chăng nữa. Mỗi tập phim là những tình tiết mà các cảnh sát liên tục chạy đua với thời gian để ngăn không cho Gaetal tự coi mình đứng trên pháp luật, thực hiện các vụ tử hình.

    the killing vote 2

    The Killing Vote tập trung vào những màn đấu trí và suy luận, gần như không có chỗ cho những tình tiết hài hước và những mối quan hệ tình cảm. 

    Ngoài ra, bộ phim cũng khiến khán giả liên tưởng tới những tên tội phạm như Jo Doo Joon -  tên tội phạm ấu dâm từng cưỡng hiếp dã man cô bé 8 tuổi nhưng chỉ phải nhận mức án 12 năm tù và sau khi tại ngoại, hắn vẫn sinh sống một cách bình thường. 

    the killing vote 3

    Dàn cast “đỉnh của chóp”

    Vào vai Kim Moo Chan - sĩ quan cảnh sát không ngại lật đổ cán cân công lý để đạt được công bằng - là nam tài tử Park Hae Jin. Anh thực sự đã chinh phục người xem với diễn xuất linh hoạt, tỏ rõ thái độ lạnh lùng và không chịu đầu hàng với kẻ anh coi là tội phạm.

    park hae jin 320230918113417

    Bên cạnh đó, "ác nữ" Lim Ji Yeon cũng có màn lột xác đáng khen, khi trở thành cảnh sát mạng Joo Hyeon dù bề ngoài trông có vẻ vụng về, nhưng lại có niềm tin vững chắc vào pháp luật và phối hợp với Kim Moo Chan trở thành bộ đôi hoàn hảo.

    lim ji yeon0120230918113420

    Một nhân vật quan trọng khác của phim là giáo sư Kwon Seok Joo (Park Sung Woong), một tù nhân bị bỏ tù vì giết kẻ hiếp dâm con gái mình, người phản đối những bản án quá nhẹ nhàng mà một số tội phạm ghê tởm phải nhận. Đồng thời, mọi kế hoạch và hành động của Gaetal dường như đều liên quan đến Kwon Seok Joo.

    kwon seokjoo

    Được đánh giá cao nhưng The Killing Vote dường như lại ra mắt không đúng thời điểm khi không nhận về nhiều sự chú ý của khán giả Hàn Quốc. Một phần vì hiện giờ Netflix hay Disney+ đang có những bộ phim Hàn tương đối chất lượng, nên phần nào khiến cho các "mọt phim" giảm sự chú ý vào The Killing Vote.

    3. God’s Gift 14 Days - 14 ngày về quá khứ (2014)

    14 ngày về quá khứ là bộ phim kịch tính hồi hộp Hàn Quốc với yếu tố giả tưởng của đạo diễn Lee Dong Hoon. 

    god gift 14 days

    Bộ là một câu chuyện đầy cảm động nhưng cũng không kém phần kịch tính, xoay quanh bà mẹ trẻ Kim Soo Hyun, một biên kịch chương trình thời sự ở đài truyền hình. Một ngày, Soo Hyun phát hiện ra sự thật khủng khiếp rằng con gái cô đã bị bắt cóc và sát hại. Trước nỗi đau lớn lao quá sức chịu đựng, cô đã trầm mình xuống hồ nước tự vẫn. Khi tỉnh dậy, Kim Soo Hyun khám phá ra một điều kỳ diệu rằng cô có thể quay ngược thời gian về đúng thời điểm 14 ngày trước khi án mạng của con gái xảy ra. Bà mẹ trẻ đã chạy đua chống lại thời gian để làm sáng tỏ mọi chuyện và cứu con gái mình. 

    god gift 14 days 1

    Trong suốt quá trình đó, cô phải trải qua rất nhiều những thử thách to lớn và vô tình phát hiện ra một bí mật động trời, từ đó dẫn đến vô vàn cuộc đấu trí căng thẳng. Yếu tố du hành vượt không gian và thời gian hiếm thấy được khai thác khiến bộ phim trở nên thú vị hơn.

    Nội dung phim đan xen giữa yếu tố trinh thám với những tình huống gay cấn và tình mẫu tử thiêng liêng. Chính điều đó đã khiến bộ phim thu hút đông đảo khán giả theo dõi. Phim cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực của các nhà phê bình và nhận nhiều đề cử giải thưởng.

    god gift 14 days 2

    Với sự góp mặt của Lee Bo Young trong vai Kim Soo Hyun, cùng vẻ đẹp hoàn hảo cùng lối diễn tự nhiên, cô được xem là át chủ bài tạo nên sức hút cho 14 ngày về quá khứ. Theo ý kiến của số đông khán giả, Lee Bo Young đã nhập vai quá tốt. Cảm giác đau đớn tột cùng vì mất con của bà mẹ trẻ Kim Soo Hyun đã được cô lột tả hết sức chân thực.

    Bên cạnh đó, khả năng nhập vai của sao nhí Kim Yoo Bin với vai cô con gái nhỏ cũng được đánh giá rất cao. Ngoài ra, bộ phim quy tụ hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng như Jo Seung Woo - một sao nam tỏa sáng ở cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, Kim Tae Woo từng được yêu thích qua bộ phim Gió mùa đông năm ấy và Jung Gyu Woon...

    god gift 14 days 3

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-phim-tam-ly-toi-pham-han-quoc-nhat-dinh-phai-xem-ky-1-a595581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan