+Aa-
    Zalo

    Top 3 thực phẩm "vàng" giúp phụ nữ đến tuổi tiền mãn kinh luôn trẻ đẹp

    (ĐS&PL) - Mãn kinh là giai đoạn có những thay đổi lớn trong cuộc đời người phụ nữ. Nếu không muốn già đi quá nhanh, chị em cần bổ sung 3 thực phẩm này vào chế độ ăn của mình.

    Khi chị em đến tuổi tiền mãn kinh, già đi, khối lượng cơ giảm và quá trình trao đổi chất chậm lại, điều đó có nghĩa bạn không cần nhiều calo như khi còn trẻ. Đó là lý do tại sao phụ nữ thường tăng cân trong những năm mãn kinh.

    Ngoài nguyên nhân do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, tăng cân trong thời kỳ mãn kinh còn có nhiều yếu tố khác như: thay đổi nội tiết, thay đổi tâm lý, lối sống… cũng có thể thúc đẩy tăng cân.

    Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những thay đổi nội tiết tố xảy ra trong thời kỳ mãn kinh có liên quan đến sự gia tăng chất béo trong cơ thể.

    Khi kinh nguyệt kết thúc, lượng estrogen tiết ra cũng giảm đi khiến cho chất béo và các loại đường trong cơ thể không được phân giải bình thường cũng là yếu tố khiến cân nặng khó kiểm soát.

    Tăng cân ở tuổi mãn kinh cũng có liên quan đến lối sống, tâm trạng. Phụ nữ mãn kinh dễ bị rối loạn tâm trạng và rối loạn giấc ngủ. Điều này khiến họ luôn cảm thấy mệt mỏi, bức xúc hoặc thờ ơ với các hoạt động bên ngoài, đặc biệt là các hoạt động thể chất dẫn đến tăng cân, nhanh già đi.

    Nếu không muốn già đi quá nhanh, trước tiên chị em cần điều chỉnh chế độ ăn của mình. Điều này không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn cải thiện sức khỏe làn da.

    Dưới đây là 3 thực phẩm bổ dưỡng, giúp bổ trợ quá trình lão hóa của phụ nữ tiền mãn kinh:

    Đậu đen

    top 3 thuc pham vang giup phu nu den tuoi tien man kinh luon tre dep2

    Phụ nữ sau tuổi 50 nên ăn đậu đen thường xuyên vì chúng rất giàu chất dinh dưỡng như protein, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, đậu đen còn có tác dụng bổ âm, tăng cường sắc đẹp, nhu động ruột.

    Đậu đen ngâm giấm được xem là vị thuốc dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe có từ thời cổ đại. Người ta dùng đậu đen ngâm giấm để làm sạch đường ruột.

    Trong cuốn sách "52 bài thuốc chữa bệnh" từ thời Chiến Quốc (Trung Quốc) có ghi chép rằng, đậu đen và giấm, có tác dụng tốt cho người bị bệnh thận, dạ dày, bí tiểu.

    Mè đen

    top 3 thuc pham vang giup phu nu den tuoi tien man kinh luon tre dep
    Chú thích ảnh

    Mè đen (vừng đen) là thực phẩm bổ dưỡng có chứa protein chất lượng cao và nhiều loại khoáng chất. Ngoài ra, mè đen còn rất giàu axit béo không bão hòa, vitamin E, canxi... có tác dụng hạ huyết áp, giúp tóc đen bóng, dưỡng ẩm cho da.

    Hạt mè còn được chứng minh có tác dụng kiểm soát và giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Loại hạt này cũng có lợi trong việc giảm mức huyết áp.

    Trong Đông y, hạt mè đen có vị ngọt, tính hàn không độc, chất trơn, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt kết bên trong, sát trùng.

    XEM THÊM: Nếu không muốn bị tăng cân chóng mặt thì dừng ngay những thói quen này

    Táo tàu

    top 3 thuc pham vang giup phu nu den tuoi tien man kinh luon tre dep31

    Táo tàu được mệnh danh là "viên vitamin thiên nhiên". Người Trung Hoa xưa thường lưu truyền câu nói: "Mỗi ngày ăn 3 quả táo tàu, cả đời không sợ già". Câu nói đó đủ để nói lên đầy đủ công dụng làm đẹp của loại quả này. Đặc biệt đối với phụ nữ, việc ăn táo tàu sau tuổi 50 rất có lợi.

    Táo tàu không chỉ nuôi dưỡng lá lách và dạ dày mà còn làm cho làn da hồng hào và sáng bóng. Khi cơ thể được hấp thụ vitamin C trong táo tàu, sẽ giúp cải thiện khả năng trao đổi chất của da, làm trắng và thanh lọc da. Nó còn có thể loại bỏ các đốm xuất huyết và vết bầm máu trên da, sau một thời gian da sẽ mịn màng hơn, trẻ ra nhiều tuổi.

    Bên cạnh đó, táo tàu có chứa nhiều chất xơ, loại chất xơ này giúp bạn no lâu hơn và ngăn ngừa các cơn bùng phát lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, táo tàu còn chứa chất chống oxy hóa như anthocyanins, phenolics và carotenoids. Chúng giúp cơ thể loại bỏ độc tố, tăng cường tiêu hóa, thúc đẩy trao đổi chất và kết quả là hỗ trợ giảm cân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-3-thuc-pham-vang-giup-phu-nu-den-tuoi-tien-man-kinh-luon-tre-dep-a589315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan