+Aa-
    Zalo

    Top 7 bài hát Giáng sinh tươi vui, rộn ràng "đốn tim" giới trẻ năm nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đêm Giáng sinh chắc chắn sẽ không được trọn vẹn nếu thiếu đi những giai điệu, bản nhạc rộn ràng này.

    Đêm Giáng sinh chắc chắn sẽ không được trọn vẹn nếu thiếu đi những giai điệu, bản nhạc rộn ràng này.

    Mỗi quốc gia sẻ có cách đón Giang sinh khác nhau... - Ảnh: Minh họa

    - Petit papa Noel

    Petit papa Noel của danh ca Tino Rossi, ra đời từ năm 1946, đến nay đã bán được hơn 5,7 triệu bản, trở thành đĩa đơn Giáng sinh bán chạy nhất mọi thời đại tại Pháp.

    Đa phần người Pháp đều thuộc lòng ca khúc này. Bài hát này kể về 1 đứa trẻ hát tặng ông già Noel, mong muốn ông đừng quên ghé tặng đồ chơi nhưng lại băn khoăn vì thời tiết buốt giá mà ông có thể bị cảm lạnh.

    Với giai điệu sâu lắng, ca khúc gợi đến hình ảnh đêm Giáng sinh ấm cúng bên lò sưởi, cây thông Noel với những ly rượu vang đỏ nồng nàn mang đậm hương vị Pháp.

    Petit papa Noel hiện nay đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được nhiều nghệ sĩ trên khắp thế giới biểu diễn lại.

    - Let it Snow

    “Thời tiết ngoài kia thật là khủng khiếp, nhưng ngọn lửa vẫn thật say mê. Từ khi chúng ta chẳng còn nơi nào để đi nữa, hãy để tuyết rơi, hãy để tuyết rơi, hãy để tuyết rơi...", lời ca rộn ràng, có chút bất cần của Let it Snow đã mở ra 1 không gian trắng xóa của đêm Giáng sinh ngập trong tuyết. Thế nhưng trong căn nhà gỗ, ngọn lửa ấm áp lan tỏa và mang đến niềm hạnh phúc, loan báo ngày vui của Chúa giáng thế.

    - All I want for Christmas is you

    Ca khúc do Mariah Carey đồng sáng tác cùng Walter Afanasief chỉ trong 15 phút, được ghi âm vào một ngày hè “đổ lửa” năm 1994.

    Ca khúc được xem như lời tỏ tình ngọt ngào dành cho những người yêu nhau trong mùa Giáng sinh. All I want for Christmas is you đến nay vẫn là đĩa đơn Giáng sinh bán chạy nhất ở xứ cờ hoa với 6 triệu bản và con số trên toàn cầu là 16 triệu bản.

    Đây là một trong những bài hát Giáng sinh có tiền bản quyền cao nhất lịch sử âm nhạc mọi thời đại.

    - White wine in the sun

    White wine in the sun của nam ca sĩ Tim Minchin ra đời năm 2009 thể hiện đúng phong cách Giáng sinh khác biệt của Australia. Trải qua một thập kỷ, ca khúc này ngày càng được người dân nơi đây yêu thích mỗi mùa lễ hội.

    Thay vì tuyết trắng, gió lạnh và những ngón tay đan nhau thì Australia lại đón Giáng sinh trong nắng vàng, thậm chí là mồ hôi nhễ nhại vì thời điểm này là giữa hè. Song không vì thế mà không khí Giáng sinh tại Australia mất đi sự rực rỡ. Đường phố vẫn trang hoàng lộng lẫy với những cây thông khổng lồ. Người dân ngồi tận hưởng kỳ nghỉ lễ với những ly vang trắng được ướp lạnh mát lành.

    ... thế nhưng đều không thể thiếu những giai điệu vui nhộn - Ảnh: Minh họa

    - Last Christmas

    Last Christmas được thu âm nhằm gây quỹ từ thiện cứu trợ nạn đói ở Ethiopia vào năm 1984. Bản thân “Last Christmas cũng chỉ được phát hành với dạng đĩa đơn quảng cáo nên không lọt vào bảng xếp hạng “Hot 100 Billboard”. Song khi ra đời, bài hát lại nhanh chóng gây tiếng vang với số lượng đĩa bán chạy theo từng năm.

    Tại Anh, đây là đĩa đơn Giáng sinh bán chạy nhất trong lịch sử dù không giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng âm nhạc.

    Last Christmas trở thành bài hát Noel “quốc dân” và là niềm tự hào của văn hóa đại chúng xứ sương mù.

    - Joy to the World

    Joy to the World mang thông điệp truyền tải niềm vui và tình yêu thay thế cho nỗi buồn và những đau đớn trong đêm Giáng sinh. Bài hát có giai điệu rộn ràng, mang không khí hân hoan và luôn khiến cho người nghe cảm thấy ấm áp.

    - Hòa nhịp Giáng sinh

    Đây là bái hát Giáng sinh “made in Việt Nam” đầu tiên do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác và Min thể hiện. Bài hát có giai điệu tưng bừng, rộn rã, bắt tai, được dự đoán là ca khúc được nghe nhiều nhất mùa Noel năm nay. MV ca khúc “bắt nhịp” không khí Giáng sinh khi quay tại những địa điểm hot trong mùa lễ hội.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-7-bai-hat-giang-sinh-tuoi-vui-ron-rang-don-tim-gioi-tre-nam-nay-a305353.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan