+Aa-
    Zalo

    Top cầu thủ nội đắt giá nhất V-League: Công Phượng, Xuân Trường vẫn dẫn đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công Phượng và Xuân Trường vẫn là những cầu thủ nội đắt giá hàng đầu V-League ở thời điểm hiện tại, theo định giá của chuyên trang Transfermarkt.

    Công Phượng và Xuân Trường vẫn là những cầu thủ nội đắt giá hàng đầu V-League ở thời điểm hiện tại, theo định giá của chuyên trang Transfermarkt.

    Công Phượng và Xuân Trường là những cầu thủ nội đắt giá nhất V-League.

    Mới đây, chuyên trang Transfermarkt đã công bố bản cập nhật giá trị chuyển nhượng tháng 2/2020. Đáng chú ý, tổng giá trị của đội tuyển Việt Nam được Transfermarkt tính toán đạt con số 1,4 triệu Euro, chỉ bằng một nửa so với Messi Thái Lan Chanathip (2,4 triệu Euro).

    Theo đó, Đặng Văn Lâm là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng quốc tế cao nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại với mức giá 300.000 euro.

    Tiền vệ Lương Xuân Trường cùng tiền đạo Nguyễn Công Phượng là hai cầu thủ nội có giá trị cao nhất tại V-League 2020 khi được định giá 200.000 Euro (khoảng 5,1 tỷ đồng) cho mỗi mùa giải.

    Tiền vệ Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội có giá 150.000 Euro (khoảng 3,7 tỷ đồng), xếp ngay sau Xuân Trường, Công Phượng. Các vị trí tiếp theo là Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel, 125.000 Euro), Âu Văn Hoàn (SHB Đà Nẵng, 100.000 Euro), Quế Ngọc Hải (Viettel, 75.000 Euro)…

    Những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài nhiều, càng thành công ở nước ngoài, thì thường được Transfermarkt định giá càng cao. Việc Văn Lâm thi đấu tốt trong màu áo Muangthong United khiến giá trị thương mại của anh tăng lên nhanh chóng.

    Điều này cũng lý giải việc Quang Hải hay Trọng Hoàng có năng lực chuyên môn, sức ảnh hưởng với đội bóng không hề thua kém Công Phượng hay Xuân Trường nhưng lại được định giá thấp hơn những cầu thủ này. Việc Quang Hải, Trọng Hoàng chưa từng ra nước ngoài thi đấu khiến hình ảnh và giá trị thương mại của họ thấp hơn những đồng đội như Công Phượng, Xuân Trường.

    Tuấn Anh, Văn Thanh, Minh Vương chưa được định giá trên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt dù họ thi đấu khá nổi bật ở giải thi đấu quốc nội V-League của Việt Nam.

    Bên cạnh các cầu thủ nội, top những cái tên đắt giá nhất của V-League đều thuộc về ngoại binh. Hai tiền đạo Viktor Prodell (Thụy Điển) và Amido Blade (Guinea-Bissau) của CLB TP.HCM được định giá 300.000 Euro/mùa (khoảng 7,5 tỷ đồng). CLB Hà Nội sở hữu chân sút Pape Omar Faye (Senegal) giá tương đương với 2 ngoại binh CLB TP.HCM.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-cau-thu-noi-dat-gia-nhat-v-league-cong-phuong-xuan-truong-van-dan-dau-a310207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan