+Aa-
    Zalo

    Top những cách nhả nắng nhanh nhất giúp làn da trắng hồng trở lại trong một nốt nhạc

    (ĐS&PL) - Làn da khỏe mạnh, trắng sáng, mịn màng luôn là đích hướng tới của các chị em phụ nữ trong làm đẹp. Tuy nhiên, mỗi mùa du lịch biển trở về làn da của các cô gái bắt đầu “biểu tình” bằng những dấu hiệu của việc bị cháy nắng. Vậy làm cách nào để có một làn da trắng mịn trở lại là trăn trở của nhiều chị em. Các mẹo vặt dưới đây sẽ giúp chị em có lại làn da trắng hồng trở lại trong một nốt nhạc.

    Nhả nắng là gì?

    Muốn biết cách nhả nắng sau khi đi biển, bạn cần biết nhả nắng là gì. Sắc tố da (melanin) thường tăng lên trên da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dẫn đến hiện tượng da bị rám nắng. Bốn vùng cơ thể dễ gặp phải hiện tượng này chính là: mặt (môi và trán), cổ, bàn tay và cánh tay, chân và bàn chân. Nhả nắng chính là quá trình phục hồi làn da bị rám nắng đấy.

    Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng da rám nắng là do bạn tiếp xúc với tia UVA và UVB trong thời gian dài. Tia UVA từ mặt trời vô cùng nguy hiểm vì chúng thâm nhập vào các lớp da sâu hơn, gây ra tổn thương tế bào. Tia UVB thường gây hại và đốt cháy các lớp da trên. Nó thúc đẩy quá trình sản xuất melanin nhiều hơn.

    Tiếp xúc quá nhiều với bức xạ tia cực tím có thể dẫn đến stress oxy hóa trong cơ thể. Bạn cần phải biết cách để da nhả nắng nhanh nhằm tránh làm da bị tổn thương thêm. Làn da rám nắng có thể dẫn đến lão hóa da, ung thư da, tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch…

    Cách nhả nắng nhanh nhất cho da

    Ngay sau khi thấy da bắt đầu bị cháy nắng, việc đầu tiên bạn nên làm là di chuyển vào bóng râm và bắt đầu tiến hành “cấp cứu” thần tốc cho da bằng các cách sau nhé.

    Dùng nước đá lạnh

    Cách nhả nắng nhanh nhất chính là dùng nước đá lạnh. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là không để trực tiếp đá lên da để tránh da bị bỏng lạnh.

    Bạn có thể dùng một chiếc khăn, ướp trong nước đá sau đó từ từ đặt nhẹ lên vùng da bị cháy nắng. Sau khi da dịu lại, bạn tiếp tục một vài phương pháp khác để nâng cao hiệu quả.

    Cách nhả nắng nhanh nhất với mật ong

    top nhung cach nha nang nhanh nhat giup lan da trang hong tro lai trong mot not nhac1

    Mật ong có ăn nắng không? Không những không bắt nắng, mật ong chứa vitamin A, E, C, B và chất chống oxy hóa giúp da chống viêm nhiễm, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm hiệu quả. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi một trong những cách nhả nắng nhanh nhất cho da là dùng mật ong.

    Bạn pha khoảng 100ml mật ong vào nước ấm để tắm, từ từ massage da nhẹ nhàng để mật ong tái tạo các tế bào da bị tổn thương do nắng.

    Nhả nắng bằng Mướp

    Mướp có lẽ là 1 món ăn khoái khẩu của nhiều người. Mướp không chỉ là một loại quả vừa ngon, bổ, lại mát cho bữa ăn mùa hè mà theo như nghiên cứu của Nhật Bản, đây còn là 1 thần dược trong làm đẹp của chị em phụ nữa đó nhé.

    Trong quả mướp có chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C... Từ mướp có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, đồ uống giải khát và chữa bệnh. Mướp rất giàu vitamin B và C, giúp chống ôxy hóa mạnh mẽ, ức chế sự hình thành melanin, làm chậm tiến trình lão hóa và giảm mụn hiệu quả, tăng cường vẻ đẹp mịn màng cho làn da. Mặt nạ từ quả mướp có tác dụng giúp da nhả nắng và xoa dịu cơn bỏng rát do bạn tiếp xúc lâu một cách hiệu quả.

    Nhả nắng nhờ Bột yến mạch

    top nhung cach nha nang nhanh nhat giup lan da trang hong tro lai trong mot not nhac3

    Yến mạch là một loại thực phẩm phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bột yến mạch còn là nguyên liệu quan trọng trong các công thức làm đẹp của rất nhiều chị em. Tẩy tế bào chết và cung cấp dưỡng chất cho da cùng các yếu tố chống oxy hóa từ yến mạch sẽ giúp bạn hoàn thành ước muốn sở hữu 1 làn da trắng mịn.

    Nhả nắng nhờ hỗn hợp sữa chua và cà chua

    Cà chua có vô vàn công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, và nhất là đối với sắc đẹp thì cà chua chính là một loại mặt nạ, một loại kem dưỡng da từ thiên nhiên cho chị em phụ nữ. Trong khi đó sữa chua lại là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sữa chua chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, canxi phong phú giúp xương chắc khỏe, tăng cường tiêu hóa và giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng.

    Mặt nạ từ hỗn hợp cà chua và sữa chua là một phương pháp chăm sóc da trắng sáng tự nhiên khá đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả rất lớn cho da bạn. Cà chua chứa các hóa chất thực vật như các vitamin E, B, A, một trong những loại vitamin giúp da sáng hồng lên, ngăn ngừa lão hóa da, giúp cải thiện sắc tố da, da căng mịn và khỏe hơn.. Sữa là nguyên liệu giúp dưỡng ẩm cho da rất tốt, đặc biệt là các vùng da bị kích thích, giúp da dịu đi, làm mềm da, đặc biệt với da khô và da nhạy cảm. Sự kết hợp của cà chua và sữa chua không chỉ mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mà còn giúp bạn điều trị mụn trứng cá, tàn nhang hay sạm da… Đồng thời, giúp bạn tăng độ ẩm cho làn da, giúp da dưỡng ẩm rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mặt nạ này giúp tẩy tế bào chết cho da, làm da sạch hơn. Hơn hết, mặt nạ cà chua và sữa chua còn được biết đến là loại mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng hiệu quả nhờ các chất trong cà chua làm ức chế ánh sáng từ mặt trời.

    Nhả nắng nhờ trà xanh

    top nhung cach nha nang nhanh nhat giup lan da trang hong tro lai trong mot not nhac2

    Bột trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư và giúp hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, mà còn là phương thuốc giúp da nhả nắng nhanh chóng.

    Bạn đun sôi 200g bột trà xanh rồi pha với nước tắm. Nhẹ nhàng massage để chất chống oxy hóa trong trà xanh thấm vào da, giúp xoa dịu các vết bỏng và viêm da, đồng thời giúp dưỡng da đẹp mịn màng, trắng sáng.

    Dùng khoai tây

    Khoai tây có chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin, cùng nhiều khoáng chất như canxi, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa mạnh. Vì vậy nó rất tốt cho làn da phái đẹp, giúp da trắng hồng tự nhiên mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

    Cách chữa da mặt bị cháy nắng thần tốc bằng khoai tây là bạn gọt khoai tây rồi cắt lát mỏng và đắp trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Bạn cũng có thể gọt vỏ khoai tây, rửa sạch rồi đem giã nát lọc lấy nước cốt rồi trộn chung với chút mật ong. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt, giữ khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

    Những dưỡng chất trong khoai tây sẽ thấm sâu vào các tế bào biểu bì da, giúp dưỡng da căng mịn và trắng hồng rạng rỡ.

    Cách nhả nắng nhanh nhất với “thần dược” nha đam

    Nha đam vốn đã là loại “thần dược” trong nhà bếp, giúp nhanh chóng làm dịu vết bỏng cho các bà nội trợ. Nhựa nha đam có nhiều vitamin, axit folic và các vi chất khác giúp tái sinh tế bào, các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống. Thế nên, cách nhả nắng nhanh nhất cho da không thể không nhắc tới nha đam.

    Bạn để một bẹ nha đam vào tủ lạnh cho mát lạnh, sau đó gọt vỏ và cắt lát mỏng đắp trực tiếp lên da. Đắp 2-3 lần/1 ngày là cách chữa cháy nắng nhanh nhất cho làn da của bạn đấy.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-cach-nha-nang-nhanh-nhat-giup-lan-da-trang-hong-tro-lai-trong-mot-not-nhac-a579653.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Chị em ngỡ ngàng vì công dụng làm trắng da

    Chị em ngỡ ngàng vì công dụng làm trắng da "thần tốc" của bia

    Bia được biết đến như một loại thức uống khoái dành cho các đấng mày râu nhưng với phái đẹp, bia được ví như “thần dược” nhờ các công dụng tuyệt vời của bia đối với làn da như làm sáng da, dưỡng ẩm, hỗ trợ trị mụn, làm chậm quá trình lão hóa,...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chị em ngỡ ngàng vì công dụng làm trắng da

    Chị em ngỡ ngàng vì công dụng làm trắng da "thần tốc" của bia

    Bia được biết đến như một loại thức uống khoái dành cho các đấng mày râu nhưng với phái đẹp, bia được ví như “thần dược” nhờ các công dụng tuyệt vời của bia đối với làn da như làm sáng da, dưỡng ẩm, hỗ trợ trị mụn, làm chậm quá trình lão hóa,...

    Ăn những loại thực phẩm giúp này sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng, chống lão hóa lại còn dễ mua

    Ăn những loại thực phẩm giúp này sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng, chống lão hóa lại còn dễ mua

    Làn da đẹp là gìn giữ được vẻ căng bóng, mịn màng và không có các dấu hiệu lão hoá như thâm, nám, nếp nhăn… Ngoài việc chăm sóc từ bên ngoài thông qua các loại mặt nạ, sữa dưỡng, sử dụng thực phẩm đẹp da là bí quyết đơn giản mà hiệu quả cho làn da săn chắc và trẻ trung hơn từ bên trong.