+Aa-
    Zalo

    Top những loại đồ uống giúp bổ thận, dễ làm tại nhà

    (ĐS&PL) - Thận có vai trò loại bỏ chất thải và nước thừa ra khỏi máu với tốc độ khoảng nửa cốc mỗi phút và đẩy ra khỏi cơ thể qua đường tiểu tiện. Vậy uống gì để tốt cho thận?

    Thận là cơ quan trong hệ tiết niệu có chức năng chính là tạo thành và bài xuất nước tiểu, thải độc khỏi cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì sự sống. Khi lọc máu, thận cũng điều chỉnh sự cân bằng của natri, canxi, phốt pho và kali trong máu, điều này rất quan trọng khi duy trì chức năng của dây thần kinh, cơ và các cơ quan.

    Ngoài các loại đồ ăn, thức uống cũng có thể cung cấp dưỡng chất, hỗ trợ thận khỏe. Dưới đây là một số loại nước uống có lợi cho thận.

    Nước

    top nhung loai do uong giup bo than de lam tai nha 1
    Top những loại đồ uống giúp bổ thận, dễ làm tại nhà.

    Nước là thành phần quan trọng của cơ thể, khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể được tạo thành từ nước và đây cũng là loại đồ uống cần thiết cho thận. Nước là chất làm sạch và hydrat hóa, các khoáng chất như kali và muối là chất điều chỉnh và một chút glucose trong đồ uống là chất trợ giúp hydrat hóa để mở ra các kênh hydrat hóa.

    Thư viện Y khoa Mỹ ước tính, mỗi ngày nam giới cần khoảng 13 cốc (khoảng 3 lít) chất lỏng trong khi phụ nữ cần khoảng 9 cốc (khoảng 2,2 lít).

    Lượng nước bổ sung hàng ngày với từng người có thể sẽ khác nhau, tùy thuộc vào thể trạng, thói quen tập luyện.

    Nước chanh ấm 

    Chanh là một loại trái cây giàu vitamin C và chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như Vitamin B, flavonoid, các khoáng chất (kali, magiê, và kali,…). Đối với thận, nước chanh ấm đóng vai trò thải độc, ức chế các phản ứng viêm tại thận, giảm nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, nước chanh cũng rất tốt cho sức khỏe với những công dụng: 

    Nước ép dứa 

    Nước ép dứa là một nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như Vitamin C và khoáng chất, đặc biệt là enzyme bromelain có tác dụng chống viêm, bảo vệ các mô thận khỏi tác động của mầm bệnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Ngoài ra, nước ép dứa còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá, ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng. Lưu ý với những người bị đau dạ dày, béo phì, huyết áp cao, phụ nữ mang thai thì không nên uống nhiều nước ép dứa. 

    top nhung loai do uong giup bo than de lam tai nha
    Top những loại đồ uống giúp bổ thận, dễ làm tại nhà.

    Nước ép nam việt quất

    Nước ép nam việt quất bên cạnh giá trị dinh dưỡng còn có lợi cho sức khỏe hệ tiết niệu. Phân tích tổng hợp các nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ cho thấy, những phụ nữ đã chữa khỏi bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) đã giảm 26% nguy cơ tái phát bệnh sau khi uống nước ép nam việt quất.

    Nước ép dâu tây

    Dâu tây chứa anthocyanins, ellagitannin và vitamin C, giúp bảo vệ thận, ngăn ngừa suy thận, và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nước ép dâu tây cũng chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi hại từ gốc tự do.

    top nhung loai do uong giup bo than de lam tai nha2jpg
    Top những loại đồ uống giúp bổ thận, dễ làm tại nhà.

    Nước đậu đen

    Nước đậu đen là một đồ uống giải nhiệt và bổ thận. Nó giúp lợi tiểu, tăng cường khả năng đào thải chất độc từ thận. Nước đậu đen cũng chứa nhiều dưỡng chất, vitamin, khoáng chất, và chất xơ, cung cấp lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

    Ngoài những đồ uống được liệt kê ở trên, bạn cũng có thể xem xét bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày các loại đồ uống khác như trà xanh không đường, nước ép lê, táo, cà rốt, việt quất, củ dền, nước râu ngô, mã đề, trà gừng, trà nghệ, và còn nhiều loại khác có lợi cho thận.

    Hãy nhớ rằng việc duy trì một chế độ ăn uống cân đối và uống đủ nước là quan trọng để giữ cho thận của bạn luôn khỏe mạnh.

    Trà xanh không đường

    Trà xanh cũng có tác dụng với thận tương tự như cà phê. Trà xanh cũng chứa các hợp chất gọi là polyphenol, có chức năng như chất chống oxy hóa. Đây là loại đồ uống an toàn, ngon miệng và không chứa calo cho những người mắc bệnh thận.

    Trà xanh cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận và uống trà xanh không đường tốt hơn.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-loai-do-uong-giup-bo-than-de-lam-tai-nha-a600959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan