+Aa-
    Zalo

    Top những loại nước uống “khắc chế” mỡ bụng hiệu quả

    (ĐS&PL) - Không chỉ đồ ăn mà các loại thức uống cũng có tác dụng đánh tan mỡ bụng rất hiệu quả.

    Không có loại thức uống thần kỳ nào có thể giúp bụng bạn trở nên thon gọn ngay lập tức, nhưng nếu chọn những thực phẩm lành mạnh, kết hợp cùng chế độ luyện tập sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt trong việc giảm cân.

    Nước gạo lứt rang

    top nhung loai nuoc uong khac che mo bung hieu qua1

    Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, gạo lứt chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, nhóm chất kích thích tăng cường quá trình trao đổi chất. Nếu đang trong giai đoạn giảm cân, bạn nên ưu tiên bổ sung chất xơ từ thực phẩm an toàn như gạo lứt.

    Nước gạo lứt rang khá dễ uống, dễ chế biến, hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ đánh bay chất béo, đốt cháy calo một cách hiệu quả hơn.

    Trà gừng

    Trà gừng có tác dụng làm dịu cơn đau dạ dày, giảm đầy hơi và viêm nhiễm trong đường tiêu hóa. Nhờ đó, loại trà này sẽ giảm chướng bụng và giúp tránh tình trạng bụng trông lớn hơn do tích khí trong ruột.

    Không những vậy, trà gừng còn có tác dụng tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể đốt nhiều calo hơn. Đốt nhiều calo sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

    Nước lọc

    top nhung loai nuoc uong khac che mo bung hieu qua2

    Bắt đầu ngày mới với một ly nước lọc sẽ giúp khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể và hỗ trợ khả năng chuyển hóa mỡ thừa. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy uống nước trước bữa ăn giúp mau no, nhờ đó giảm lượng thực phẩm ăn vào.

    Các chuyên gia khuyến cáo mỗi người nên uống ít nhất 2 lít nước/ngày. Tùy theo điều kiện thời tiết, cường độ vận động, yếu tố thể chất mà có thể cần uống thêm.

    Dưa leo ngâm nước

    Theo báo Thanh Niên, dưa leo ngâm nước là loại thức uống tươi mát, giúp bù nước và kiểm soát cân nặng. Không những vậy, dưa leo với 95% là nước sẽ giúp da được dưỡng ẩm và tránh khô da do mất nước.

    Ngoài ra, dưa leo còn chứa các hợp chất giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn. Loại thức uống này có thể có tác dụng lợi tiểu nhẹ.

    Nước lá vối

    top nhung loai nuoc uong khac che mo bung hieu qua3

    Lá vối tươi vốn chứa polyphenol, một hợp chất hỗ trợ ngăn chặn sản sinh alpha glucosidase. Từ đó, hỗ trợ giảm tốc độ hấp thụ đường, giúp người dùng giảm cân một cách tự nhiên và an toàn.

    Nước lá vối rất dễ uống, thích hợp dùng hàng ngày để giải khát và giảm cân.

    Trà trắng

    Trà trắng giúp tăng cường trao đổi chất, từ đó có thể giúp bạn đốt cháy nhiều mỡ trong cơ thể, đặc biệt là mỡ nội tạng hơn. Trà trắng cũng chứa EGCG, hợp chất tương tự có trong trà xanh được biết đến với khả năng tăng cường trao đổi chất.

    Cà phê đen

    top nhung loai nuoc uong khac che mo bung hieu qua4

    Cà phê đen giúp loại bỏ mỡ nội tạng. Cà phê đen chứa theobromine, theophylline và axit chlorogen, những chất này ảnh hưởng tích cực đến quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân.

    Nước dừa

    Loại nước này không những giúp loại bỏ chất béo mà còn giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ, giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch và các bệnh huyết áp. Trong 100ml nước dừa chứa 18,9 calo và có đặc tính giảm cholesterol.

    Trên đây là những loại nước uống giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì đừng bỏ qua những loại nước này nhé.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-loai-nuoc-uong-khac-che-mo-bung-hieu-qua-a612160.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan