+Aa-
    Zalo

    Top những loại trái cây giảm viêm tốt nhất, lưu về để lúc cần còn dùng đến

    (ĐS&PL) - Quả mọng, dứa, bơ, cam… chứa các hợp chất chống viêm, góp phần bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng, giảm nguy cơ mắc bệnh.

    Quả mọng

    Top những loại trái cây giảm viêm tốt nhất, lưu về để lúc cần còn dùng đến - 1

     

    Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi và quả mâm xôi rất giàu chất chống oxy hóa như flavonoid mà các nghiên cứu trên động vật cho thấy có thể giúp giảm viêm trong cơ thể.

    Quả dứa

    Loại trái cây nhiệt đới này có chứa bromelain, một loại enzyme có đặc tính chống viêm mạnh mẽ có thể giúp giảm sưng và bầm tím. Dứa cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào (cung cấp 48 miligam trên 100 gram khẩu phần, theo USDA), có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

    Trái bơ

    Top những loại trái cây giảm viêm tốt nhất, lưu về để lúc cần còn dùng đến - 2

     

    Bơ là một loại trái cây được nghiên cứu cho thấy có khả năng giúp giảm viêm. Bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa như vitamin E, được chứng minh là có tác dụng giảm viêm và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

    Đu đủ

    Đu đủ có chứa papain, một loại enzyme tương tự như bromelain có trong dứa, có đặc tính chống viêm và hỗ trợ tiêu hóa. Loại trái cây nhiệt đới này cũng rất giàu vitamin C, beta-carotene và các chất chống oxy hóa khác.

    Anh đào

    Top những loại trái cây giảm viêm tốt nhất, lưu về để lúc cần còn dùng đến - 3

     

    Quả anh đào rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng giảm viêm và giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp và bệnh gút. Ăn quả anh đào hoặc uống nước ép anh đào giúp giảm đau nhức cơ bắp, giảm bớt các triệu chứng viêm khớp và giảm mức độ viêm trong cơ thể.

    Táo

    Táo có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm và cải thiện tiêu hóa. Do hàm lượng chất xơ và chất dinh dưỡng thực vật cao, ăn táo có thể giúp giảm viêm, hỗ trợ chức năng phổi...

    Quả kiwi

    Đây là một loại quả chứa 93 miligam vitamin C trên mỗi khẩu phần 100 gram, kiwi là một loại trái cây tuyệt vời để chống viêm vì đặc tính chống oxy hóa của nó giúp tối ưu hóa sức khỏe miễn dịch của bạn.

    Kiwi rất giàu vitamin C, vitamin E và polyphenol, tất cả đều góp phần tạo nên đặc tính chống viêm.

    Dưa hấu

    Top những loại trái cây giảm viêm tốt nhất, lưu về để lúc cần còn dùng đến - 4

     

    Loại trái cây này có chứa chất chống oxy hóa mạnh gọi là lycopene. Theo một nghiên cứu năm 2021, lycopene có thể giúp giảm viêm, cải thiện sức khỏe não bộ và bảo vệ chống lại một số bệnh.

    Ngoài ra, dưa hấu còn có tác dụng dưỡng ẩm và ít calo, khiến nó trở thành một lựa chọn bổ dưỡng và sảng khoái để giảm viêm.

    Quả nho

    Nho có chứa chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, nghiên cứu chỉ ra rằng có thể giúp giảm viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-nhung-loai-trai-cay-giam-viem-tot-nhat-luu-ve-e-luc-can-con-dung-en-a409904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan