+Aa-
    Zalo

    Top những thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2023

    (ĐS&PL) - EIU nhóm nghiên cứu thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist của Anh mới công bố bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2023.

    Theo hãng tin CNN, EIU (Economist Intelligence Unit) đã xếp hạng 173 thành phố trên khắp thế giới dựa trên một số tiêu chí quan trọng gồm chăm sóc y tế, giáo dục, sự ổn định, cơ sở hạ tầng và môi trường.

    Thủ đô Vienna của Áo tiếp tục được vinh danh là thành phố đáng sống nhất thế giới. Trong những năm qua, Vienna đã nhiều lần giữ vững vị trí đầu bảng. Thành phố này hội tụ đủ các tiêu chí cơ sở hạ tầng đáng tin cậy, nền văn hóa và giải trí đặc sắc cùng chất lượng giáo dục và y tế "không có điểm chê".

    thnh pho vinne 1
    Thành phố Vienna đã nhiều lần giữ vững vị trí đầu bảng. Ảnh: KLOOK.

    Sau nhiều năm sa sút, các thành phố của Úc đã quay lại giành những vị trí cao trong bảng xếp hạng. Cụ thể, hai thành phố Melbourne và Sydney lần lượt giữ vị trí thứ 3 và thứ 4.

    Đáng nói, trong danh sách Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm nay, Canada có nhiều đại diện nhất với 3 thành phố là Calgary, Vancouver và Toronto lần lượt xếp vị trí 5, 7 và 9.

    Thành phố Osaka của Nhật Bản, nơi có mức tăng nhẹ về xếp hạng văn hóa và môi trường nhờ gỡ bỏ các hạn chế liên quan đến dịch Covid-19, đã lọt vào Top 10.

    Những vị trí còn lại trong top 10 thuộc về các thành phố Copenhagen (Đan Mạch - hạng 2), Zurich (Thụy Sĩ - hạng 6), Geneva (Thụy Sĩ - đồng hạng 7) và Auckland (New Zealand - đồng hạng 10).

    Thủ đô Hà Nội xếp thứ 129 trong bảng xếp hạng, tăng 20 bậc so với năm 2022, vào top 5 thành phố có thứ hạng tăng mạnh nhất thế giới.

    Danh sách Top 10 thành phố đáng sống trên thế giới năm 2023:

    1. Vienna, Áo

    2. Copenhagen, Đan Mạch

    3. Melbourne, Australia

    4. Sydney, Australia

    5. Vancouver, Canada

    6. Zurich, Thụy Sĩ

    7. Calgary, Canada

    7. Geneva, Thụy Sĩ

    9. Toronto, Canada

    10. Osaka, Nhật Bản

    Như Quỳnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-thanh-pho-dang-song-nhat-tren-the-gioi-nam-2023-a579922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan