+Aa-
    Zalo

    Top những thực phẩm không chỉ giúp chống lão hóa, đốt chất béo mà còn rất tốt cho tim mạch

    (ĐS&PL) - Thực phẩm chúng ta ăn đóng một vai trò quan trọng cho cơ thể. Chúng có thể khiến bạn già đi hay có thể thúc đẩy cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả hoặc thậm chí chúng còn rất tốt cho tim mạch. Dưới đây là những siêu thực phẩm giúp chống lão hóa, hỗ trợ đốt cháy chất béo và tốt cho tim mạch.

    Thực phẩm đốt cháy chất béo

    Nếu bạn đang muốn giảm số cân thừa đó, những thực phẩm đốt cháy chất béo này có thể giúp đem lại hiệu quả.

    Trà xanh: Ngoài việc cung cấp một lượng caffein vừa phải, trà xanh giàu epigallocatechin gallate (EGCG), một chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, giảm mỡ bụng. Trong một nghiên cứu trên 12 người đàn ông khỏe mạnh, việc đốt cháy chất béo trong quá trình đạp xe tăng 17% ở những người uống chiết xuất trà xanh so với những người dùng giả dược. Mỗi người uống tối đa 4 tách trà xanh mỗi ngày có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm khả năng tăng số lượng calo bạn đốt cháy. Mặt khác, một số nghiên cứu phát hiện rằng trà xanh không ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất hoặc giảm cân. Do sự khác biệt trong kết quả nghiên cứu, tác dụng của trà xanh có thể khác nhau ở mỗi người, phụ thuộc vào lượng tiêu thụ.

    top nhung thuc pham khong chi giup chong lao hoa dot chat beo ma con rat tot cho tim mach1

    Ớt: Trong ớt chứa chất capsaicin. Nó là hợp chất mang lại vị cay cho ớt, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn. Theo nghiên cứu trên tạp chí Appetite cho thấy capsaicin có thể làm tăng quá trình đốt cháy calo và giảm cảm giác thèm ăn.

    Siêu thực phẩm" ngăn ngừa bệnh tim mạch

    Những "siêu thực phẩm" sau sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh tim mạch, ngăn ngừa tăng huyết áp và cholesterol cao.

    Cam: Loại quả này không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin C. Vì sao ăn cam tốt cho tim mạch? Cam chứa hàm lượng pectin cao - một loại chất xơ hòa tan giúp loại bỏ cholesterol một cách tự nhiên trong cơ thể bạn. Không chỉ có chuối, mà cam cũng chứa hàm lượng pectin phi thường loại bỏ lượng natri dư thừa để huyết áp trở lại mức khỏe mạnh một cách tự nhiên. Trên hết, hàm lượng kali trong cam trung hòa các protein có thể tạo sẹo cho sự phát triển của mô tim và dẫn đến suy tim. Do vậy, ăn cam ngăn ngừa suy tim.

    Khoai lang: Khoai lang chứa nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Kali trong khoai lang giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, có công dụng giảm huyết áp đối với người huyết áp cao.

    Gừng: Chỉ cần vài lát gừng trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giảm nguy cơ tiến triển bệnh mạch vành, thậm chí có thể ngăn ngừa tăng huyết áp. Không có gì phải ngạc nhiên khi siêu thực phẩm này đóng vai trò quan trọng trong các công thức nấu ăn nhiều thế kỷ qua, đặc biệt trong nền văn hóa Á Đông.

    top nhung thuc pham khong chi giup chong lao hoa dot chat beo ma con rat tot cho tim mach2

    Đậu nành: Hiện nay, ăn chay là xu hướng khá thịnh hành đối với một số người. Các tín đồ ăn chay không thể bỏ qua đậu nành, bởi đây là thực phẩm giàu đạm thay thế thịt trong chế độ ăn chay. Ngay kể cả các sản phẩm sữa đậu nành cũng được phát hiện là có công dụng giảm cholesterol. Đậu nành có hàm lượng đạm (protein) cao và ít chất béo bão hòa. Đậu nành cũng chứa lượng lớn chất xơ và cùng loại acid béo omega-3 có trong cá. Vì vậy, đây là thực phẩm tuyệt vời để thay thế đạm trong thịt hay cá dành cho người ăn chay.

    Đậu đen: Đậu đen giàu protein, kali, chất xơ, phytonutrient (chất dinh dưỡng thực vật tập trung nhiều ở vỏ tạo nên màu sắc, hương thơm và mùi vị cho rau quả), vitamin B6 và folate. Nhờ đó, ăn đậu đen có thể làm giảm cholesterol và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim. Ngoài ra, nhờ hàm lượng chất xơ cao và ít chất béo, đây là thực phẩm giảm cân tuyệt hảo, giúp bạn "đốt cháy" mỡ thừa đáng ghét.

    Tỏi: Tỏi đã được chứng minh có công dụng giảm huyết áp và giảm mảng bám trong động mạch, ngăn ngừa các vấn đề liên quan tới tim mạch.

    Gạo lứt: Gạo lứt có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn gạo trắng và không chứa gluten. Gạo lứt có vô số vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe và các hợp chất khác giúp kích hoạt quá trình giảm cân và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và tiểu đường.

    Thực phẩm chống lão hóa

    Lão hóa da là dấu hiệu xuất hiện những nếp nhăn, da bị chảy xệ, tối màu… Lão hóa là quá trình tự nhiên mà hầu hết mọi người đều trải qua giai đoạn này. Môi trường, thói quen chăm da, chế độ ăn uống… cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến làn da.

    Vì vậy, để quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn, bạn nên kết hợp những thực phẩm chống lão hóa này vào chế độ ăn uống của mình.

    Dưa chuột: Trong dưa chuột chứa rất nhiều vitamin E có tác dụng tăng cường tuổi thọ và chống lão hóa. Bên cạnh đó, enzym trong dưa chuột có hoạt tính sinh học cực mạnh, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể một cách hiệu quả, giúp cho làn da trở nên mịn màng, trắng sáng đồng thời cũng tạo nên hiệu quả tích cực trong việc giảm cân. Ngoài ra, chất chống oxy hóa tự nhiên trong dưa chuột cũng rất hữu ích trong việc làm sáng da, loại bỏ quầng thâm mắt,… Do vậy, thường xuyên sử dụng dưa chuột làm mặt nạ cũng là một phương pháp làm đẹp tự nhiên và an toàn cho chị em.

    top nhung thuc pham khong chi giup chong lao hoa dot chat beo ma con rat tot cho tim mach3

    Mật ong: Mật ong là một nguyên liệu phổ biến, không những được sử dụng trong ẩm thực và sinh hoạt hằng ngày mà chúng còn được công nhận trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa, giải độc, dưỡng da, bảo vệ các tế bào khỏi quá trình oxy hóa. Mỗi sáng uống một cốc nước pha với mật ong có thể giúp cơ thể đẩy nhanh sự trao đổi chất, tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ điều trị đái đường, … Ngoài ra, dùng mật ong bôi ngoài da có thể khiến da đàn hồi và giữ ẩm tốt hơn, đồng thời giúp ngăn ngừa hắc sắc tố và tái tạo mô da.

    Cà rốt: Cà rốt là loại rau củ được dùng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng biết tác dụng tuyệt vời của chúng. Một số các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên bổ xung cà rốt trong bữa ăn hằng ngày có thể giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư da một cách đáng kể, đồng thời nó cũng có tác dụng làm đẹp và dưỡng da hiệu quả. Sở dĩ có công dụng như vậy là do trong cà rốt rất giàu carotene. Đây là chất giúp cho da duy trì độ ẩm và trở nên mềm mại. Hơn nữa, carotene còn giúp các mô tế bào da duy trì hoạt động bình thường, kích thích quá trình trao đổi chất của da, từ đó giảm thiểu hình thành nếp nhăn một cách hiệu quả.

    Ô liu: Từ thời Hy Lạp cổ đại, cây ô liu đã là một biểu tượng cho sự sống và sức khỏe. Ngoài việc được sử dụng làm thực phẩm, nó còn có tác dụng làm đẹp vượt trội. Từ lá cho tới quả của cây ô liu đều có thể chiết xuất ra các tinh chất dưỡng da toàn thân. Chiết xuất ô liu giúp các tế bào da chống lại các chất ô nhiễm, tia cực tím và quá trình oxy hóa. Trong trái ô liu chứa một thành phần là các hợp chất phenolic, có tác dụng chống oxy hóa kép khi kết hợp với oleuropein. Có thể thay thế dầu ăn hằng ngày bằng dầu ô liu hoặc sử dụng chúng kết hợp với một số thành phần khác như sữa chua, mật ong, trứng gà, … làm thành mặt nạ đắp mặt để có được một làn da không tuổi.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-thuc-pham-khong-chi-giup-chong-lao-hoa-dot-chat-beo-ma-con-rat-tot-cho-tim-mach-a594976.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan