+Aa-
    Zalo

    Top tỷ phú "đồng tính" được Forbes vinh danh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong danh sách 1.645 tỷ phú thế giới của Forbes, có 7 người xác nhận giới tính của mình là đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới.

    Trong danh sách 1.645 tỷ phú thế giới của Forbes, có 7 người xác nhận giới tính của mình là đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới.

    Chỉ tính riêng nhóm LGBT (viết tắt của các từ đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính và chuyển giới) gồm ông trùm media David Geffen, nhà đồng sáng lập PayPal Peter Thiel và người thừa kế chuỗi khách sạn Hyatt Jennifer Pritzker – một trong số 11 tỷ phú của dòng họ Pritzker đã đóng góp tổng tài sản trị giá gần 16 tỷ USD trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Forbes năm nay.

     

    Tỷ phú thế giới đầu tiên và duy nhất chuyển giới

    Tháng 8 năm ngoái, Jennifer Pritzker - người thừa hưởng chuỗi khách sạn Hyatt và là 1 trong 11 tỷ phú của gia đình Pritzker – trở thành tỷ phú đầu tiên và duy nhất chuyển giới trên thế giới khi tuyên bố ông muốn được xác định giới tính là phụ nữ trong tất cả các giao dịch công việc và việc cá nhân.

    Jennifer có tên trước đó là James, là một đại tá quân đội về hưu. Bà (gọi như vậy để tôn trọng mong muốn của ông) là CEO của chuỗi Công ty Tawani quản lý tài sản tư ở Chicago và có tổng tài sản trị giá 1,8 tỷ USD.

     Tỷ phú Jenifer Pritzker. Ảnh: Forbes.

    “Việc thay đổi giới tính này dựa trên niềm tin cố hữu vào giới tính của bà ấy – một vấn đề mà bà đã giữ kín và giờ thì công khai với tất cả mọi người”, một bình luận trên trang Crain’s Chicago Business cho biết.

    Bà đứng thứ 988 trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới và xếp hạng 327 trong bảng danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ.

    Tỷ phú gay duy nhất trong giới tài chính

    Là tỷ phú không có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc công bố giới tính thật của mình. Peter Thiel – người gia nhập danh sách tỷ phú thế giới của Forbes từ năm 2007 mới chỉ thổ lộ về giới tính thật của mình với bạn bè trong năm 2003, năm ấy anh đã 35 tuổi.

    “Anh có biết có bao nhiêu người trong giới tài chính công bố là gay không?” – Thiel đã hỏi một người bạn như vậy, giải thích rằng anh không hề muốn xu hướng giới tính của mình ảnh hưởng đến công việc, theo George Packer của tờ The New Yorker.

    Theo ghi nhận của Forbes, 252 tỷ phú giàu lên từ lĩnh vực tài chính và đầu tư trong năm 2014. Nhưng theo dự đoán, Thiel là người duy nhất lộ diện giới tính gay.

    Thiel được lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes từ 2007 nhờ khoản lợi nhuận của anh từ Quỹ Clarium Capital và khoản đầu tư vào Facebook. Với tổng giá trị tài sản tới 2,2 tỷ USD, Thiel đứng thứ 796 trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới, tỷ phú giàu thứ 314 của Mỹ và là tỷ phú đầu tư mạo hiểm thứ 3 theo xếp hạng của Forbes.

     Tỷ phú Peter Thiel. Ảnh: Forbes.

    Trong số những tỷ phú siêu giàu công khai là gay phải kể đến cặp bài trùng trong làng thời trang - Domenico Dolce and Stefano Gabbana – cặp đôi quyền lực của Dolce & Gabbana. Danh sách giới siêu giàu trong lĩnh vực bán lẻ có thêm Michael Kors – tỷ phú mới lọt vào bảng xếp hạng năm nay.

    Một vài nhà kinh doanh cũng đã sử dụng vốn liếng của mình để tuyên truyền về quyền của đồng tính nam (gay). Jon Stryker, người thừa kế của gia đình Tập đoàn thiết bị y tế Stryker Corp là một trong những nhà tài trợ hào phóng nhất thế giới cho các nhà vận động từ thiện LGBT.

    Theo kết quả cuộc thăm dò ý kiến công khai năm 2013, 3,5\% người Mỹ xác nhận giới tính là đồng tính, lưỡng tính hoặc chuyển giới. 19 trên tổng số 492 tỷ phú Mỹ cũng thừa nhận giới tính thứ ba của mình. Cần phải nói thêm rằng, 5 trong số 7 tỷ phú LGBT của thế giới là người Mỹ.

    Thanh Thủy/ Seatimes

    Clip có thể bạn quan tâm: Cận cảnh biệt thự, lâu đài trăm tỉ của đại gia Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-ty-phu-dong-tinh-duoc-forbes-vinh-danh-a24260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan