+Aa-
    Zalo

    Tour du lịch nội địa đồng loạt hạ giá, khách hàng vẫn thờ ơ

    (ĐS&PL) - Dù bước vào mùa cao điểm, nhưng nhiều người dân vẫn không mặn mà với các tour du lịch nội địa dù chủ các resort, khách sạn, homestay tìm đủ mọi cách như giảm giá, tặng dịch vụ đi kèm hoặc bán kèm các combo giá rẻ để kích cầu.

    Theo VTC News, đại diện nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, hiếm có năm nào lượng khách du lịch giảm sâu trong dịp cao điểm hè như năm nay.

    tour du lich noi dia dong loat ha gia khach hang van tho o
    Khách du lịch chụp hình ở Vịnh Hạ Long. Ảnh: Bloomberg

    Theo anh Nguyễn Quân (Giám đốc kinh doanh Công ty Du lịch Today có địa chỉ tại phố Hoàng Cầu - Hà Nội), thực trạng cho thấy, 2023 là năm chứng kiến những khó khăn về kinh tế đã thực sự ngấm sâu, ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch như thế nào. Lượng khách của công ty anh Quân tính từ đầu năm 2023 đến nay chỉ bằng 60% so với năm 2022.

    “Nếu năm ngoái, du lịch vẫn còn chút khởi sắc vì người dân có tâm lý đi chơi bù do ở nhà lâu trong đợt dịch thì năm nay du lịch thực sự ảm đạm. Thậm chí, tâm lý của người dân chỉ muốn đi ngắn, đi trong ngày để tiết kiệm chi phí”, anh Quân nói.

    Anh Quân nói thêm, đến cả những điểm đến hot của du lịch như Quảng Ninh, Hải Phòng vốn nổi tiếng là giá cả phải chăng nhưng giữa thời gian cao điểm của mùa hè vẫn chứng kiến sự sụt giảm về lượng khách. “Mọi năm, công ty chúng tôi bán được rất nhiều tour đến các điểm của Quảng Ninh, Hải Phòng. Tuy nhiên năm nay, doanh số chỉ đạt 60% so với năm ngoái”.

    Chia sẻ trên Diễn đàn Thanh lý voucher khách sạn resort du lịch review chia sẻ kinh nghiệm, chị Hồng Anh (nhân viên kinh doanh du lịch tại TP.HCM) viết: “Chưa năm nào thấy buồn như năm nay, khách du lịch bên em đều thành “giáo sư, tiến sĩ” hết. Vì hỏi tour xong toàn nhắn lại “sẽ nghiên cứu thêm” mà không đi, không đặt gì hết”.

    Nhiều nhân viên kinh doanh du lịch cũng than vãn về việc đã “giảm giá hất nấc” mà vẫn không bán được tour. Ví dụ, giá phòng tại Tuần Châu resort, view biển có giá chỉ hơn 500.000 đồng/ người. Giá vé này đã bao gồm tiền phòng, ăn sáng, tặng vé vui chơi công viên tuần châu, công viên King Kong. “Đây là giá phòng rẻ nhất trong lịch sử bán tour của tôi. Mọi năm, mức giá của phòng như thế phải gấp từ 2-3 lần”, một nhân viên nói

    Resort Serena nổi tiếng ở Hòa Bình cũng đang có giá 1,3 triệu/người, đã bao gồm thời gian nghỉ 2 ngày 1 đêm, ăn full 3 bữa, miễn phí vào cổng. Tầm này năm ngoái, giá phòng tương ứng với các combo dịch vụ đi kèm tương tự như trên có giá hơn 3 triệu đồng/người.

    Tour Combo Hà Nội – Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm cũng đang được rao bán với giá 2.375 triệu đồng/ người. Giá phí đã bao gồm tiền phòng khách sạn 4 sao nằm ngay cạnh biển, ăn sáng 3 bữa, tặng tour và buffet tại Bà Nà Hill. Tuy nhiên, theo nhân viên bán hàng, thông tin rao bán cả tháng vẫn chưa có khách du lịch nào chốt.

    Tour Hà Nội – Nha Trang 4 ngày 3 đêm nghỉ tại resort 5 sao có bãi biển riêng được rao bán với giá 2.400.000 đồng/khách. Trong đó có 2 đêm khách sạn trung tâm thành phố, 3 bữa buffet sáng, 1 tour 3 đảo VIP có tắm bùn kèm 1 bữa ăn trưa, hồ bơi vô cực.

    Về tình trạng khách hàng thờ ơ dù các tour đã du lịch nội địa giảm giá sâu, báo Lao động dẫn nhận định của ông Nguyễn Ngọc An, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour cho hay, năm 2023, không chỉ thị trường trong nước, rất nhiều thị trường du lịch nước ngoài đã và đang có những chương trình kích cầu, thu hút khách du lịch Việt Nam.

    Do đó, bên cạnh nhu cầu đi nghỉ dưỡng trong nước cho gia đình, tour nước ngoài cũng là một ưu tiên lựa chọn của khách hàng.

    Nhiều điểm đến như Thái Lan, Bali (Indonesia), Trung Quốc cũng đang “đua nhau” kích cầu, giảm giá nhằm kéo khách Việt Nam thì du lịch trong nước sẽ khó tránh bị cạnh tranh nếu không có chiến lược cụ thể.

    Ông Nguyễn Ngọc An cũng định hướng, để du lịch trong nước không mất lợi thế, cần có sự liên kết chặt chẽ hơn giữa hãng hàng không, công ty du lịch, các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch, Nhà nước cũng cần hỗ trợ những chính sách kích cầu quy mô lớn cho ngành du lịch.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tour-du-lich-noi-dia-dong-loat-ha-gia-khach-hang-van-tho-o-a579886.html
    Top 7 bí kíp khi đi du lịch hè giúp bạn tiết kiệm đáng kể

    Top 7 bí kíp khi đi du lịch hè giúp bạn tiết kiệm đáng kể

    Mùa du lịch gia đình đã đến, làm thế nào để có được chuyến đi đáng nhớ cùng gia đình nếu chúng ta chẳng phải là người giàu có? Nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda đã “giải cứu” bạn bằng 7 bí kíp du lịch hữu ích, giúp bạn tiết kiệm đáng kể.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top 7 bí kíp khi đi du lịch hè giúp bạn tiết kiệm đáng kể

    Top 7 bí kíp khi đi du lịch hè giúp bạn tiết kiệm đáng kể

    Mùa du lịch gia đình đã đến, làm thế nào để có được chuyến đi đáng nhớ cùng gia đình nếu chúng ta chẳng phải là người giàu có? Nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda đã “giải cứu” bạn bằng 7 bí kíp du lịch hữu ích, giúp bạn tiết kiệm đáng kể.