+Aa-
    Zalo

    Cháu gái từ bỏ công việc lương cao để đưa người ông mắc ung thư đi du lịch

    (ĐS&PL) - Cô gái 25 tuổi khiến nhiều người xúc động khi gác lại sự nghiệp của mình để đưa người ông mắc bệnh ung thư đi du lịch.

    Star Video đưa tin, cô Yu (25 tuổi, ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) đã từ chối lời mời làm việc từ một công ty nằm trong bảng xếp hạng Global 500 ở Thượng Hải với mức lương cao để đi du lịch cùng người ông 86 tuổi mắc bệnh ung thư.

    Hành trình du lịch khắp đất nước của hai ông cháu bắt đầu từ tháng 3/2023. Cô gái chia sẻ, cô quyết định như vậy vì muốn dành nhiều thời gian hơn với ông ở ngoài bệnh viện và đền đáp công ơn nuôi dưỡng của ông trước khi quá muộn.

    Theo lời kể của cô Yu, cô trải qua quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời vài năm 2019, khi mẹ và bà qua đời cách nhau vài tháng, sau đó ông cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Nhiều việc xảy ra dồn dập khiến cô rơi vào khủng hoảng cảm xúc và trầm cảm.

    Với cô gái 25 tuổi, việc đi du lịch với ông giống như hai ông cháu đang “chữa lành vết thương cho nhau”. Cô không chỉ thực hiện ước mơ đi du lịch khắp Trung Quốc của ông mà còn giúp bản thân hồi phục tâm lý qua những chuyến đi.

    chau gai tu bo viec luong cao de dua ong bi ung thu di du lich khap nuoc
    Cô gái từ chối công việc với mức lương cao để cùng ông đi du lịch. Ảnh: SCMP

    Được biết, ông là người nuôi dưỡng và chăm sóc cô Yu từ khi cô mới 5 tháng tuổi, cũng là người thân duy nhất còn lại của cô. Cô gái muốn dành cho ông những điều tốt nhất khi tình trạng sức khỏe của ông vẫn ổn định.

    Sau khi ông được chẩn đoán bị ung thư, cô nhất quyết yêu cầu ông tiếp tục điều trị, đưa ông đến gặp hàng chục bác sĩ để thăm khám và chi trả viện phí cho đến khi ông được thông báo khỏi bệnh.

    Trong 3 năm qua, hai ông cháu thường đi du lịch cùng nhau vào dịp sinh nhật người ông. Đến năm nay, cô Yu quyết định dành toàn bộ thời gian để đưa ông đi thăm thú nhiều nơi tại Trung Quốc.

    Từ tháng 3-5/2023, hai người đến thăm 5 tỉnh/ thành phố của Trung Quốc gồm Giang Tô, Thượng Hải, Chiết Giang, An Huy và Giang Tây. Cô Yu đã chi 100.000 NDT (khoảng 328 triệu đồng) cho các chuyến đi.

    Hai ông cháu nghỉ tại khách sạn 5 sao, dùng bữa ở nhà hàng cao cấp, thuê du thuyền và ghế kiệu tại các địa điểm du lịch nhằm “mang đến cho người ông trải nghiệm thoải mái nhất”.

    Cô gái trẻ cũng quay lại những khoảnh khắc vui vẻ của ông để làm kỷ niệm. Trong chuyến đi sắp tới, hai người dự định lái xe đến Tây Tạng.

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện của cô Yu nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự cảm động trước việc làm của cô gái 25 tuổi.

    “Sẽ có vô số công việc khác nhưng bạn chỉ có duy nhất một người ông”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác chia sẻ: “Ông tôi chỉ sống được 2 tháng sau khi được chẩn đoán mắc ung thư. Tôi thấy ghen tị vì bạn vẫn có thể làm nhiều điều tuyệt vời như vậy với ông của mình khi thời gian sống của ông đang đếm ngược”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-gai-tu-bo-viec-luong-cao-de-dua-nguoi-ong-mac-ung-thu-di-du-lich-khap-nuoc-a578864.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan