+Aa-
    Zalo

    Xót xa cháu gái rơi từ tầng 8 xuống đất tử vong, bà đau đớn qua đời sau 7 tháng

    (ĐS&PL) - Người bà luôn tự trách bản thân và từ chối tiếp tục điều trị căn bệnh ung thư dạ dày sau cái chết của cháu gái.

    Theo South China Morning Post, sự việc thương tâm xảy ra vào ngày 14/6/2022 tại một chung cư ở thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc), trong lúc bé gái 21 tháng tuổi có biệt danh Little Cherry đang được bảo mẫu họ Wu chăm sóc.

    Trước đó, do người mẹ phải đưa bà của Little Cherry đến bệnh viện hóa trị nên gia đình đã thuê bảo mẫu. Được biết, người bà họ Li được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày vào tháng 2/2021. Đối với bà Li, cháu gái là niềm hạnh phúc to lớn. Cô bé luôn trèo lên giường bà để tìm kẹo và đồ ăn.  

    Video từ camera giám sát của tòa chung cư cho thấy bảo mẫu vừa chăm chú vào màn hình điện thoại, vừa bước ra khỏi thang máy, chỉ nhìn lướt qua để chắc chắn đứa trẻ theo sau mình. Bị bỏ lại trong thang máy, Little Cherry đã bật khóc khi cánh cửa đóng lại và được đưa lên tầng 8.

    Ngay khi cửa thang máy mở ra, cô bé chạy ra ngoài để tìm bảo mẫu thì phát hiện một cửa sổ cách nền 45cm đang mở và bị rơi xuống từ đó. Theo chia sẻ, Wu đã nói dối về trình độ chuyên môn của bản thân, tính đến thời điểm xảy ra sự việc mới chỉ làm việc cho gia đình được 7 ngày.

    Anh Chen Changjiang, bố của bé gái, cho hay họ không thể gọi bảo mẫu quen của gia đình vì người này đang mắc kẹt ở Quảng Châu do dịch COVID-19.

    xot xa chau gai roi tu tang 8 xuong dat tu vong ba dau don qua doi sau 7 thang
    Người bà vô cùng đau lòng, tự đổ lỗi cho chính mình về cái chết của cháu gái. Ảnh: SCMP

    Người bà vô cùng hối hận và tự trách bản thân về cái chết của cháu gái, cho rằng nếu hôm đó bà không đến bệnh viện thì mẹ của Little Cherry đã có thể ở nhà chăm sóc bé. Bà cũng từ chối tiếp tục điều trị, mỗi ngày đều hỏi về tiến trình điều tra vụ việc cho tới khi mất vì căn bệnh ung thư.

    “Mẹ sẽ chăm sóc cho Litttle Cherry”, anh Chen nhớ lại những lời cuối cùng của mẹ trước khi qua đời. Gia đình đã chôn cất bà ở cùng nghĩa trang với cháu gái vào ngày 1/2 vừa qua, mộ của họ chỉ cách nhau 2 hàng.

    Không chỉ bà Li, anh Chen và các thành viên khác trong gia đình vẫn chưa nguôi nỗi đau đớn trước sự ra đi của Little Cherry. Có thời điểm, mẹ của bé gái đã cố gắng tự sát bằng cách uống 120 viên thuốc ngủ nhưng may mắn được cứu sống khi lá thư tuyệt mệnh của cô đăng tải trên mạng xã hội và cảnh sát nắm được thông tin.

    Trong khi đó, chị gái 8 tuổi của Little Cherry sống lặng lẽ và ít nói hơn, còn anh Chen không ngừng khóc. “Cứ như thể lúc nào cũng có cát trong mắt tôi vậy”, người đàn ông nói. Lo lắng Little Cherry sẽ không tìm thấy gia đình nếu “về thăm”, cả nhà cô bé vẫn tiếp tục sinh sống tại tòa chung cư xảy ra sự việc dù vô cùng đau lòng.

    Anh Chen tiết lộ hiện cuộc điều tra của cảnh sát vẫn chưa có kết luận trong khi Wu đang được tại ngoại. Thông qua các nền tảng như Douyin và Weibo, anh bày tỏ mong muốn cảnh sát điều tra bảo mẫu, làm rõ nguyên nhân cái chết của Little Cherry càng sớm càng tốt, lấy lại công bằng cho gia đình, đồng thời nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề an toàn tại các tòa nhà dân cư cao tầng.

    Các bài viết của anh Chen trên Douyin đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với nhiều bình luận cảm thông và động viên.

    “Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình bạn. Tôi không thể tưởng tượng được chuyện mẹ của Little Cherry mất đi 2 người thân ruột thịt trong thời gian ngắn như vậy, hy vọng cô ấy vẫn khỏe”, một cư dân mạng bày tỏ.

    Một người khác cho hay: “Little Cherry sẽ mãi mãi ở cùng bà trên thiên đường”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-chau-gai-roi-tu-tang-8-xuong-dat-tu-vong-ba-dau-don-qua-doi-sau-7-thang-a565398.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan