+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ mắc sai lầm nguy hiểm, hơn 700 triệu đồng trong tài khoản “không cánh mà bay”

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ bàng hoàng chứng kiến tiền trong tài khoản bị kẻ lừa đảo chuyển đi, ước tính mất hơn 700 triệu đồng.

    Theo AsiaOne, ngày 21/5, Zheng (30 tuổi) đọc được quảng cáo về một nền tảng bán lẻ trên Instagram với nội dung nếu thực hiện bất cứ giao dịch mua sắm nào bằng phần mềm của họ, khách hàng sẽ được tặng miễn phí một máy xay sinh tố trị giá 80 USD.

    Không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của quảng cáo, Zheng lập tức nhấn vào liên kết tải phần mềm xuống. 4 ngày sau, cô đặt mua một số loại trái cây và rau quả trên ứng dụng này, tổng cộng hết 30 USD (khoảng 704.000 đồng). 

    Tuy nhiên, khi chuẩn bị liên kết thẻ ngân hàng vào ứng dụng thanh toán, cô nhận được thông báo lỗi. Liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng qua WhatsApp, cô được yêu cầu thử thêm vài lần nữa. Trong lần đăng nhập thứ hai, điện thoại của Zheng bỗng tự động tắt. Đến lúc khởi động lại điện thoại, nữ nhân viên văn phòng nhận ra thiết bị đang bị người khác điều khiển từ xa. 

    "Tôi thấy giao diện màn hình trượt sang trái và phải, nên đã cố gắng gọi cho ngân hàng nhưng nhanh chóng bị ngắt kết nối. Tôi cũng không thể dừng ủy quyền thanh toán hoặc chấm dứt giao dịch", Zheng nhớ lại.

    Trong 20 phút sau đó, cô bàng hoàng chứng kiến những kẻ lừa đảo thực hiện 6 lần chuyển tiền từ tài khoản của mình, mỗi đợt lấy khoảng 5.000 USD (khoảng 117,4 triệu đồng). Người phụ nữ ước tính cô bị lấy mất gần 29.877 USD (hơn 700 triệu đồng).

    hon 700 trieu dong trong tai khoan khong canh ma bay chi vi mac sai lam nguy hiem
    Kẻ lừa đảo thực hiện 6 lần chuyển tiền từ tài khoản của người phụ nữ, ước tính cô bị lấy mất hơn 700 triệu đồng. Ảnh minh họa

    Ngay lập tức, Zheng sử dụng một điện thoại khác để liên lạc với ngân hàng và báo cảnh sát. Sau khi xem xét tình hình, các điều tra viên xác định cô là nạn nhân của chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản rất tinh vi đang diễn ra tràn lan tại đất nước tỷ dân.

    Cách đây không lâu, bà Xu (50 tuổi, ở Singapore) cũng bị lừa mất hơn 880 triệu đồng tiền tiết kiệm khi đặt mua sầu riêng cho gia đình qua mạng. Lianhe Zaobao thông tin, bà Xu đọc được vài quảng cáo trên Facebook về chương trình khuyến mãi sầu riêng.

    Theo quảng cáo, 1kg sầu riêng Musang King chỉ có giá 6 SGD/kg (khoảng 105.000 đồng/kg). Bị thu hút bởi chương trình khuyến mãi hấp dẫn, người phụ nữ đã liên hệ với nơi bán để đặt mua sầu riêng cho gia đình vào ngày 4/5. 

    Sau khi xác nhận các thông tin như thời gian giao hàng, nơi bán xin số điện thoại của người phụ nữ và nói rằng sẽ có nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ với bà. Không lâu sau, một người đàn ông đã liên lạc và yêu cầu bà tải ứng dụng E2 Mall.

    Tải ứng dụng xong, bà Xu lại được yêu cầu nhập thông tin cá nhân để đăng ký làm thành viên. Tuy nhiên, khi người phụ nữ cố gắng thanh toán trực tuyến, ứng dụng liên tục báo lỗi.

    Nhân viên chăm sóc khách hàng yêu cầu bà Xu đến ngân hàng vào ngày 6/5 để lấy mã thực hiện giao dịch. Được biết, người phụ nữ đã nhập thông tin ngân hàng của mình vào ứng dụng của bên thứ ba.

    Chỉ đến khi cố gắng sử dụng PayNow để thanh toán bữa ăn vào ngày hôm sau, bà Xu mới nhận ra bản thân đã bị lừa. Cụ thể, bà đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của mình và phát hiện khoảng 50.000 SGD (hơn 880 triệu đồng) đã bị rút ra, chỉ còn lại đúng 7 SGD (khoảng 123.000 đồng).

    Bà xu kể: “Tôi phát hiện ngày 6/5, có 2 lần chuyển khoản trái phép từ tài khoản của tôi. Lần đầu chuyển 27.549 SGD (gần 485 triệu đồng), còn lần thứ hai chuyển 26.237 SGD (hơn 461 triệu đồng). Đây là tiền tiết kiệm cả đời của tôi”.

    Quá hoảng sợ, người phụ nữ nhanh chóng trình báo sự việc với cảnh sát và thông báo cho phía ngân hàng. Sự việc hiện đang được cảnh sát điều tra làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-700-trieu-dong-trong-tai-khoan-khong-canh-ma-bay-chi-vi-mac-sai-lam-nguy-hiem-a578586.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan