+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi ở các bệnh viện sa lưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm này chuyên tạo tình huống chen lấn ở các bệnh viện, che chắn cho nhau tiếp cận mục tiêu để thực hiện hành vi móc túi.

    Tờ Tiền phong đưa tin, ngày 7/7, đội Cảnh sát hình sự Công an quận 5, TPHCM, đã triệt phá một băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi ở các bệnh viện.

    Theo đó, các nghi phạm bị bắt giữ để điều tra hành vi trộm cắp tài sản gồm: Võ Thị Mai Thy (48 tuổi), Nguyễn Văn Lai (30 tuổi), Nguyễn Văn Chiến (36 tuổi), Châu Thị Thủy Sâm (48 tuổi).

    tp hcm bang nhom chuyen dan canh moc tui o cac benh vien sa luoi 01
    Băng nhóm dàn cảnh móc túi tại các bệnh viện ở TP.HCM sa lưới. Ảnh: Công an Nhân dân

    Tờ Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nhiều người dân trước đó phản ánh, khi đến các bệnh viện như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương… thì bị một nhóm người dàn cảnh trộm cắp tài sản.

    Qua điều tra, công an xác định nhóm móc túi gồm các thành viên từ ba đến năm người, có sự phân công vai trò, tính toán trước khi hành động.

    Theo Công an Nhân dân, trinh sát phát hiện băng nhóm này có từ 3-5 đối tượng trở lên, chuyên tiếp cận các nạn nhân dàn cảnh trộm tài sản trong khu giờ từ 5h-9h. Băng nhóm này không hoạt động cố định tại một bệnh viện mà luân phiên thay đổi địa điểm gây án.

    Đến 6h40, các nghi phạm phát hiện một phụ nữ đang đứng ở quầy lấy sổ khám bệnh, trong túi áo khoác bên trái để lộ một chiếc ví liền nhanh chóng tiếp cận.

    Sau đó, cả nhóm tạo tình huống chen lấn, che chắn cho nhau rồi áp sát người phụ nữ để thực hiện hành vi móc túi rồi nhanh chóng chuyển tài sản trộm được cho đồng bọn.

    Đúng lúc này, trinh sát ập đến bắt quả tang bốn người. Chiếc ví của nạn nhân có chứa số tiền năm triệu đồng.

    Qua khai thác, nhóm này thừa nhận gây ra khoảng 10 vụ dàn cảnh trộm cắp tại các bệnh viện ở địa bàn TP.HCM.

    Công an nghi ngờ số vụ mà nhóm này thực hiện còn nhiều hơn nên đang mở rộng điều tra, đồng thời phát đi thông báo ai là nạn nhân của nhóm này lên trình báo để xử lý.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bang-nhom-chuyen-dan-canh-moc-tui-o-cac-benh-vien-sa-luoi-a543705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan