+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Bảo vệ nhìn trộm mật mã chung cư cao cấp, trộm đồ tiền tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ nhà sơ ý để lộ mã số khóa và nam nhân viên bảo vệ này đã ghi nhớ lại, sau đó quay lại trộm đồ nhân lúc không có ai ở nhà.

    Chủ nhà sơ ý để lộ mã số khóa và nam nhân viên bảo vệ này đã ghi nhớ lại, sau đó quay lại trộm đồ nhân lúc không có ai ở nhà.

    Chiều 24/4, Công an quận 2, TP.HCM, cho biết đang tạm giữ Lê Tấn Phát, ngụ quận 9, để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

    Theo công an, tối 23/4, gia đình chị L., sống tại tầng 22 chung cư Estella (phường An Phú, quận 2) đến công an trình báo mất tài sản, gồm một nhẫn kim cương, đồng hồ đeo tay và 200 đô la Singapore. 

    Nhẫn kim cương và đồng hồ "xịn" bị mất trộm. Ảnh: Vietnamnet

    Theo nội dung trình báo, khoảng 14h cùng ngày, chị rời khỏi căn hộ ở chung cư tới thăm cha mẹ của mình.

    Đến 19h cùng ngày, chị cùng mọi người về nhà thì cửa vẫn khoá bình thường. Tuy nhiên, khi vừa vào phòng ngủ thì chị L. phát hiện bị mất nhẫn kim cương (khoảng 45.000 USD) , đồng hồ đeo tay hiệu Patek Phillppe (khoảng 20.000 USD) và 200 đô Singapore ở ngăn tủ quần áo biến mất. Chị hốt hoảng báo cho người thân gia đình và trình báo công an. Toàn bộ tài sản bị mất trị giá gần 1,5 tỷ đồng.

    Trong lúc cơ quan điều tra đang truy xét vụ việc, khoảng 8h sáng nay, 24/4, Lê Tấn Phát bất ngờ đến cơ quan Công an đầu thú.

    Theo điều tra ban đầu và lời khai đối tượng, người này là bảo vệ tại chung cư trên. Trong một lần phụ chuyển đồ cho người giúp việc nhà của nạn nhân, Phát đã nhanh mắt để ý mật khẩu căn hộ.

    Lê Tấn Phát tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lao Động

    Chiều qua, khi gia đình chị L. rời khỏi chung cư, Phát bấm mật khẩu mở khóa, vào phòng ngủ của nạn nhân trộm các tài sản nói trên.

    Nam bảo vệ sau đó xin nghỉ sớm, đem chiếc đồng hồ đi bán với giá 179 triệu đồng. Tên này tiếp tục đem 200 đôla Singapore đến tiệm vàng đổi và mua một trang sức vàng với giá 20 triệu đồng.

    Tuy nhiên, hắn không ngờ, camera tòa nhà đã ghi lại được hình ảnh của hắn nên biết sớm muộn gì công an cũng lần ra. Vì vậy, hắn ra đầu thú để mong được pháp luật khoan hồng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bao-ve-nhin-trom-mat-ma-chung-cu-cao-cap-trom-do-tien-ty-a227541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan