+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bất chấp lệnh giới nghiêm, ông bố lao ra đường chở bình oxy về cứu con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông bố ra đường giữa đêm tìm mua bình oxy về cứu con trai khiến tổ tuần tra không khỏi lặng người xúc động.

    Do tình hình dịch bệnh liên tục diễn biến phức tạp, TP.HCM quyết định áp dụng các biện pháp tăng cường Chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 26/7. Theo đó, mọi người dân không được ra đường ra đường sau 18h. Các cửa hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố phải đóng cửa từ 18h đến 6h hôm sau.

    Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, tối ngày 26/7 tại Công viên Hoàng Văn Thụ, lực lượng tuần tra đã yêu cầu tất cả các xe dừng lại kiểm tra giấy tờ. Trong những người bị kiểm tra, có một người đàn ông rưng rưng nước mắt, cầm theo chai xịt khuẩn đang chở bình oxy phía sau.

    ong bo cho binh oxy cuu con 1
    Người bố chở theo bình oxy phía sau để cứu con trai. Ảnh: Thanh Niên.

    Anh cho biết tên Lê Đình Vân (40 tuổi), nhà ở đường Phạm Văn Đồng. Bình oxy được anh qua trung tâm phân phối ở Kênh Tân Hóa để về cho đứa con 14 tuổi bị u gan nguyên bào.

    Anh Vân kể lại: "Chiều tự nhiên nó mệt quá, bình oxy trong nhà thì cạn kiệt. Tôi biết đã giờ giới hạn ra đường theo Chỉ thị 16 nên tôi phải cầm bệnh án của cháu để công an hỏi thì mình sẽ đưa ra để mấy anh hiểu mình ra đường là để cứu con. Một bình oxy 40kg chạy được 24 tiếng.

    Bé phẫu thuật ở Bệnh viện Nhi đồng 2 từ 30/4 năm ngoái, không may tháng 3 vừa rồi bị tái phát lại, gia đình đưa đi viện nhưng bác sĩ trả về, chỉ nằm ở nhà. Giờ không có oxy là chết, nên tôi phải đi đổi bình để cứu con".

    Anh Vân cũng trình CSGT hình con trai đang nằm bên cạnh bình oxy để làm bằng chứng cho lời mình nói khiến chiến sĩ cảnh sát không khỏi lặng người vì xúc động.

    ong bo cho binh oxy cuu con 2
    Anh Vân mở điện thoại có hình con trai đang nằm bên cạnh bình oxy. Ảnh: Thanh Niên.

    Các cán bộ sau khi nghe câu chuyện đã tạo điều kiện để anh đi qua. Anh Vân xúc động nghẹn ngào và liên tục cảm ơn tổ công tác. Anh cho biết mình hiểu rõ quy định về giờ giới nghiêm nhưng vì tính mạng của con nên không còn cách nào khác.

    Chia sẻ với Vietnamnet, anh Vân xúc động: "Dù biết nếu ra đường vào giờ này có thể bị phạt nhưng tôi quyết đi vì sợ con tôi không qua khỏi nếu thiếu oxy. Cháu biết tôi đi mua oxy đã khuyên: “Ba đi nhỡ bị phạt thì sao. Thôi nếu khó quá, con thở hết chỗ oxy này rồi chết cũng được...”.

     

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bat-chap-lenh-gioi-nghiem-ong-bo-lao-ra-duong-cho-binh-oxy-ve-cuu-con-a508325.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan