+Aa-
    Zalo

    TP.HCM bắt đầu tiêm vắc xin Vero Cell cho người dân

    (ĐS&PL) - Chỉ trong vài giờ đồng hồ, huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã tiêm gần hết 5.000 liều vắc xin ngừa COVID-19 Vero Cell cho người dân.

    Ngày 13/8, TP.HCM bắt đầu triển khai tiêm 1 triệu liều vắc xin Vero Cell cho người dân. Theo báo Tuổi Trẻ, chỉ trong vài giờ đồng hồ, huyện Hóc Môn đã tiêm gần hết 5.000 liều được phân bổ.

    Ông Trần Văn Khuyên - Bí thư Huyện ủy Hóc Môn - cho biết huyện khá bất ngờ với tỉ lệ người dân đến tiêm vắc xin vào sáng 13/8. Đến 9h sáng cùng ngày, hầu hết các điểm tiêm đã hoàn thành việc tiêm phòng và báo cáo về cho huyện.

    "Ban đầu triển khai người dân vẫn còn đôi chút e ngại nhưng chúng tôi đã vận động, giải thích cho người dân hiểu rằng cùng với tuân thủ 5K, vắc xin là yếu tố cơ bản nhất để chống lây lan dịch bệnh. Sáng nay nghe tin báo về rất vui, chúng tôi sẽ xem tình hình như thế nào rồi triển khai thêm. Hiện tại hơn phân nửa xã được phân bổ về đã tiêm hết và đề nghị cung cấp thêm", ông Khuyên cho hay.

    tp hcm bat dau tiem vac xin vero cell cho nguoi dan
    Người dân tự nguyện tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Ảnh minh họa

    Trong khi đó, bà Lê Thụy Mị Châu - Phó Chủ tịch phụ trách công tác tiêm chủng của huyện Hóc Môn - cho biết huyện đã nỗ lực từ lúc mở rộng tiêm cho người trên 18 tuổi, đến hiện tại đã phủ kín vắc xin cho 39% người dân, tức khoảng 137.300/352.000 người dân từ 18 tuổi trở lên.

    "Qua khảo sát của các xã, thị trấn vào những ngày trước cho thấy người dân đồng tình rất đông, từ đó huyện chủ động xin phân bổ 5.000 liều và lên phương án tính toán để mời người dân đến tiêm.

    Người dân đồng ý chúng tôi mới tiêm chứ không ép buộc. Đồng thời, trước khi tiêm đều cho người dân xem kỹ thông tin vắc xin, rõ ràng, minh bạch. Đến trưa cùng ngày, việc tiêm đã hoàn thành, trên cơ sở đó huyện liên hệ sở Y tế để xin cấp tiếp", bà Châu nói.

    Nguồn tin cũng cho hay, ông Võ Khắc Thái- Bí thư quận 7 cho biết, chiều nay quận sẽ nhận vắc xin về để tiêm cho người dân. Theo ông Thái, tỉ lệ người dân đăng ký tiêm đến thời điểm này cao.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, trong sáng ngày 13/8, nhiều quận huyện và TP.Thủ Đức đang nhận vật tư vắc xin Vero Cell để chuẩn bị triển khai tiêm cho người dân.

    Bác sĩ Nguyễn Văn Chức, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức cho biết, đơn vị đã nhận đủ lượng vaccine được phân bổ, đang sắp xếp đội tiêm, lên kế hoạch để có thể tiêm cho người dân vào ngày mai (14/8).

    Cũng theo bác sĩ Chức, do những đợt tiêm trước không đủ lực lượng nên mỗi đội cấp cứu phụ trách 2-3 điểm tiêm, nhưng đợt này, tại mỗi điểm tiêm sẽ bố trí riêng đội cấp cứu, đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho người dân trong quá trình tiêm chủng.

    “Bác sĩ khám tư vấn tiêm vaccine này, nếu người dân đồng ý thì mới tiêm, trên tinh thần tự nguyện. Giờ chọn địa điểm tiêm thôi chứ thuốc nào cũng có quy trình tiêm. Các điểm tiêm đều có đội cấp cứu đi theo. Lúc trước thì có thể chung cả cụm, còn kỳ này thì mỗi điểm có đội cấp cứu riêng”, bác sĩ Nguyễn Văn Chức nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bat-dau-tiem-vac-xin-vero-cell-cho-nguoi-dan-a510120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nếu 4 ngày nữa dịch COVID-19 không giảm, Đà Nẵng sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa cứng toàn thành phố trong vòng 7 ngày

    Nếu 4 ngày nữa dịch COVID-19 không giảm, Đà Nẵng sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa cứng toàn thành phố trong vòng 7 ngày

    Sáng 12/8, tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng Khóa X, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết: Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 không giảm trong 4 ngày tới, Đà Nẵng có thể sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa cứng toàn thành phố trong vòng 7 ngày kể từ sáng thứ Hai tuần sau.