+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bổ sung nhiều tuyến buýt gom khách cho tuyến metro số 1

    (ĐS&PL) - Sở GTVT TP.HCM bổ sung thêm 21 tuyến xe buýt, trong đó có 18 tuyến kết nối với tuyến metro số 1 và 3 tuyến xe buýt liền kề kết nối với tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Pháp luật TP.HCM, mới đây, Sở GTVT TP.HCM vừa công bố danh mục mạng lưới xe buýt trên địa bàn. Trong đó có 185 tuyến xe buýt với 148 tuyến buýt nội tỉnh và 37 tuyến buýt liền kề.

    Sở GTVT TP.HCM cho biết đã công bố 164 tuyến buýt với 122 tuyến buýt đang hoạt động và 42 tuyến chưa khai thác.

    Sở GTVT bổ sung thêm 21 tuyến. Trong đó, 18 tuyến kết nối với tuyến metro số 1 và 3 tuyến xe buýt liền kề kết nối với tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

    Sở giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thường xuyên nghiên cứu, tham mưu, đề xuất phát triển mạng lưới tuyến xe buýt phù hợp với thực tiễn và nhu cầu đi lại của người dân.

    tp hcm bo sung nhieu tuyen buyt gom khach cho tuyen metro so 1 2
    Hành khách trải nghiệm trên metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chạy thử từ ga Bến xe Suối Tiên đến ga An Phú chiều 26/4. Ảnh: Báo Dân trí

    Được biết, ngày 31/8, đoàn tàu metro số 1 sẽ được chạy thử, hành trình bắt đầu từ ga Suối Tiên (TP Thủ Đức) đến ga Bến Thành (quận 1) và ngược lại. Đây là lần đầu metro số 1 chạy thử nghiệm toàn tuyến cả đoạn trên cao và đi ngầm.

    Để đảm bảo an toàn khi chạy thử, nhà thầu giới hạn không quá 20 người lên tàu. Theo khuyến cáo của nhà thầu Hitachi, để đảm bảo an toàn, hành khách phải trang bị giày phù hợp trong trường hợp khẩn cấp cần sơ tán khỏi tàu.

    Nhà thầu sẽ chỉ định các nhân viên quản lý khẩn cấp, kiểm soát khách tham gia chuyến tàu thử nghiệm. Đồng thời, đơn vị này cũng đề nghị chủ đầu tư cùng các bên liên quan chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn như các thiết bị chữa cháy, sơ tán, tăng cường hệ thống chiếu sáng trong đường hầm... trong trường hợp phát sinh tình huống khẩn cấp.

    Toàn tuyến metro số 1 hiện đạt khoảng 95% tổng khối lượng, trong đó có 17/17 đoàn tàu, 51 toa được nhập từ Nhật Bản về, theo báo Dân trí.

    Trước đó, tại kỳ họp tháng 4/2022, HĐND TP.HCM đã thông qua chủ trương đầu tư dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với các nhà ga thuộc tuyến metro số 1.

    Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 93 tỷ đồng, dự kiến sẽ triển khai từ nay đến khi tuyến metro số 1 vận hành. Bao gồm các hạng mục như trạm dừng xe buýt, nhà chờ xe buýt, khu vực đón trả khách, bãi đậu xe cá nhân.

    Trung tâm cũng đề xuất mở mới 22 tuyến xe buýt để gom khách cho tuyến metro số 1, trong đó có 3 tuyến liên tỉnh và 19 tuyến nội thành.

    3 tuyến liên tỉnh gồm tuyến 61-9 (Bến xe Củ Chi - Dĩ An - Bến xe Miền Đông mới), tuyến 61-10 (Bến xe Bến Cát - Bến xe Miền Đông mới) và tuyến kết nối liên tỉnh với Đồng Nai là Bến xe Miền Đông mới - Khu du lịch Giang Điền (tuyến 60-9).

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bo-sung-nhieu-tuyen-buyt-gom-khach-cho-tuyen-metro-so-1-a588513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan