+Aa-
    Zalo

    TP HCM cho phép 124 dự án BĐS hoạt động lại nhưng không công khai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL)Lãnh đạo UBND TPHCM vừa cho phép 124 dự án bất động sản được phép hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng để rà soát, thanh tra về pháp lý.

    (ĐS&PL)Lãnh đạo UBND TPHCM vừa cho phép 124 dự án bất động sản được phép hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng để rà soát, thanh tra về pháp lý.

    Hiệp hội Bất động sản TPHCM cho biết, hơn 2 năm qua thành phố có 150 dự án bị yêu cầu ngưng triển khai để Thanh tra Chính phủ và các ngành chức năng rà soát, thanh tra các thủ tục pháp lý. Đến nay, 124 dự án (chiếm 78% số dự án bị rà soát) đã được thành phố cho phép tiếp tục triển khai thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, cho đến nay danh sách các dự án được phép hoạt động trở lại chưa được công bố công khai.

    tp hcm cho phep 124 du an bds hoat dong lai nhung khong cong khai hinh 1

    TPHCM vừa cho phép 124 dự án BĐS từng bị ngưng trệ để rà pháp lý tiếp tục triển khai.

    Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, nguyên nhân chưa công bố danh sách các dự án trên là để tránh làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp, nhà đầu tư, tránh tâm lý người dân lo ngại dự án đã từng bị rà soát, thanh tra. Có dự án đang tới giai đoạn đóng tiền sử dụng đất thì tạm ngưng vì bị thanh tra, nay các sở ngành tiếp nhận lại quá trình này. Thành phố sẽ thông tin riêng với từng trường hợp cụ thể.

    "Chúng tôi đã có Kết luận số 183 của UBND thành phố giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường mời các doanh nghiệp lên, công khai đầy đủ, hướng dẫn doanh nghiệp làm các thủ tục, triển khai nhanh dự án để tránh lãng phí và ảnh hưởng môi trường đầu tư của thành phố", ông Trần Vĩnh Tuyến nêu rõ.

    Trước đó, nguồn thu ngân sách của TPHCM từ bất động sản liên tục lao dốc. Thu ngân sách của thành phố đối với tiền sử dụng đất năm 2018 giảm 22,5%. Hai tháng đầu năm 2019, các khoản nợ thuế liên quan tới đất là 1.370 tỷ đồng (chiếm 14% tổng nợ thuế), có đến 76 doanh nghiệp bất động sản nợ thuế tổng số tiền sử dụng đất gần 800 tỷ đồng.

    Theo vov.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-cho-phep-124-du-an-bds-hoat-dong-lai-nhung-khong-cong-khai-a274670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan