+Aa-
    Zalo

    TP. HCM đề xuất 2 điểm bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP. HCM đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép TP. HCM bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch 2023 để chào đón năm mới.

    Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí tinh thần của người dân, du khách, UBND TP. HCM vừa có văn bản khẩn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, trình Thủ tướng chấp thuận tổ chức bắn pháo hoa tầm cao, tầm thấp nhân dịp Tết dương lịch 2023, Tuổi Trẻ Online đưa tin. 

    Cụ thể, thành phố đề xuất bắn pháo hoa tại hai điểm, gồm một điểm tầm cao tại khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn, TP. Thủ Đức và một điểm tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen, quận 11.

    Thời gian bắn pháo hoa dự kiến là 15 phút, từ 0h đến 0h15 ngày 1/1/2023, với nguồn kinh phí xã hội hóa.

    tp hcm de xuat 2 diem ban phao hoa dip tet duong lich 2023
    TP. HCM dự kiến bắn pháo hoa tại 2 điểm dịp Tết Dương lịch 2023. Ảnh: VnExpress.

    Hồi cuối tháng 11, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Võ Trọng Nam cho biết thành phố chào đón năm mới 2023 bằng chương trình countdown vào đêm 31/12 tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ và đường Lê Duẩn (từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Pasteur). 

    Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM cho hay công tác an ninh ở những sự kiện đông người sẽ được chú trọng, đảm bảo an toàn cho người dân du xuân.

    Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2022, TP. HCM không tổ chức bắn pháo hoa để dành kinh phí chăm lo đời sống người dân sau nửa năm chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19.

    Theo báo Thanh Niên, Nghị định 137/2020 của Chính phủ cho thấy các dịp tổ chức bắn pháo hoa nổ gồm: tết Nguyên đán, giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Quốc khánh (2/9), ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), ngày Chiến thắng (30/4) và ngày kỷ niệm ngày giải phóng, ngày thành lập các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương…

    Dịp 2/9 năm nay, TP. HCM cũng không bắn pháo hoa do trùng với thời điểm năm ngoái mới bước qua đợt cao điểm của dịch COVID-19 với nhiều mất mát.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-xuat-2-diem-ban-phao-hoa-dip-tet-duong-lich-2023-a560585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan