+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Đối tượng nào được ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19 đợt 5?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP. HCM sẽ ưu tiên tiêm vaccine cho người già trên 65 tuổi, người nghèo, đối tượng chính sách; công nhân và người nước ngoài...

    Tại buổi họp báo tối ngày 12/7, ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM, đã thông tin về đối tượng được ưu tiên trong chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 đợt 5 trên địa bàn thành phố.

    TP. HCM vừa được phân bổ thêm 54.990 liều vaccine Pfizer. Trong thời gian tới, thành phố tiếp nhận 1 triệu liều vaccine Moderna và 100.000 liều vaccine AstraZeneca, theo báo Lao Động.

    Trong đợt tiêm chủng lần thứ 5, TP. HCM sẽ thay đổi thứ tự đối tượng ưu tiên tiêm, cụ thể là tập trung tiêm cho những người có bệnh lý nền; những người trên 65 tuổi; người nghèo, đối tượng chính sách.

    tphcm doi tuong nao duoc uu tien tiem vaccine ngua covid 19 dot 5 1
    Toàn cảnh họp báo tối 12/7. Ảnh: Báo Lao Động.

    Để triển khai tiêm vaccine cho đúng các đối tượng trên, Sở Y tế sẽ phối hợp với các quận, huyện lập danh sách cụ thể. Cụ thể phường, xã sẽ lập danh sách gửi cho quận, huyện, TP. Thủ Đức. Căn cứ trên số lượng quận, huyện, Sở Y tế sẽ phân bố số lượng vaccine về từng địa phương.

    Sau từ 2-3 tuần, đảm bảo tiêm hết số liều vaccine được phân bổ trong đợt này. Hơn 1,1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trong đợt này sẽ triển khai theo kế hoạch sử dụng các cơ sở y tế sẵn có. Thành phố dự kiến sẽ lập điểm tiêm chủng tại 312 trạm y tế quận huyện.

    tphcm doi tuong nao duoc uu tien tiem vaccine ngua covid 19 dot 5 2
    Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ Y tế.

    Về kế hoạch tiêm chủng, phó giám đốc Sở Y tế cho biết tại các điểm tiêm sẽ bố trí 2 bàn tiêm, các phường đông dân sẽ bố trí 3-5 bàn để đáp ứng nhu cầu. Lực lượng tiêm chủng sẽ đảm bảo đầy đủ đội ngũ điều dưỡng, sàng lọc, cấp cứu, bố trí xe cấp cứu đảm bảo có mặt trong vòng 3 phút khi có sự cố; đảm bảo tiêm chủng an toàn.

    Thành phố dự kiến tổ chức 630 điểm tiêm, dự kiến tiêm cho 120 người/điểm tiêm/ngày. Để đảm bảo giãn cách, thời gian tiêm sẽ diễn ra trong các khung giờ 8-13h, 15-20h hàng ngày trong suốt thời gian triển khai.

    TTXVN đưa tin ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cho biết, Sở đang tổng hợp nhu cầu và nghiên cứu đề xuất ưu tiên tiêm vaccine cho các "shipper". Hiện có 10.000 tài xế đã được tiêm vaccine, trong đó có 4.000 tài xế xe tải, 6.000 tài xế xe taxi, xe buýt.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-doi-tuong-nao-duoc-uu-tien-tiem-vaccine-ngua-covid-19-dot-5-a506912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan