+Aa-
    Zalo

    TP.HCM dự kiến cho học sinh quay trở lại trường vào tháng 1/2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM dự kiến cho học sinh quay trở lại trường vào tháng 1/2022 khi được UBND TP.HCM cho phép và các trường đảm bảo bộ tiêu chí an toàn.

    Theo Dân Trí, chiều 7/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

    Tại cuộc họp báo ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết học sinh TP.HCM vẫn học tập trên môi trường Internet. Đến nay, tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến khá cao, khối tiểu học và THCS gần 98%, THPT trên 99%.

    tp hcm cho hoc sinh quay lai 1
    Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Khối tiểu học có hơn 30.000 em còn kẹt lại ở các tỉnh khác, với hơn 26.000 em ở tỉnh nhưng đăng ký học trực tuyến tại các trường, trên 5.000 em chưa có thiết bị đang học tạm tại các trường tiểu học ở các địa bàn tỉnh, thành phố khác.

    Sở GD&ĐT nhận định còn nhiều khó khăn trong dạy và học, vì với số lượng lớn, thiết bị gặp khó khăn, đường truyền internet không ổn định. Sở đã có văn bản gửi các đơn vị, đề nghị tăng khả năng phục vụ dạy và học.

    Ông Hiếu cho biết, nhiều cơ sở khác trên địa bàn đã nhiều ngày không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới. Trong số 1.500 cơ sở giáo dục được trưng dụng cho công tác phòng, chống dịch, khoảng 150 trường đã kết thúc nhiệm vụ và trả lại ngành giáo dục. Các đơn vị đang thực hiện phục hồi, sửa chữa, khử khuẩn để phục vụ công tác giảng dạy trực tiếp.

    Giám đốc sở dự báo đầu tháng 1/2022, học sinh TP.HCM có thể đồng loạt trở lại trường khi được UBND TP.HCM cho phép và các trường đảm bảo bộ tiêu chí an toàn trường học.

    "Dự kiến giữa tháng 11 sẽ hoàn tất việc chuyển giao và ngành giáo dục có khoảng một tháng để sửa chữa, khắc phục, chuẩn bị cơ sở. Dự kiến đầu tháng 1/2022, học sinh TP.HCM có thể đồng loạt trở lại trường", Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Hiếu.

    Riêng tại huyện Cần Giờ đã có văn bản đề xuất cho 2 trường được dạy học trực tiếp từ 11/10. Sở đã kiểm tra, nắm tình hình, yêu cầu huyện khắc phục một số hạn chế, xây dựng bộ tiêu chí an toàn và đội phòng chống COVID-19 tại chỗ để đảm bảo an toàn cho học sinh. Dự kiến chỉ có 5 khối lớp (1, 2, 6, 9, 12) của Trường Tiểu học Thạnh An và Trường THCS - THPT Thạnh An đi học trực tiếp trở lại.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-du-kien-cho-hoc-sinh-quay-tro-lai-truong-vao-thang-1-2022-a515559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan