+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Gần 80% phụ huynh lớp 9 và 12 đồng ý cho con đến trường học

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay từ ngày 13/12, học sinh lớp 9 và lớp 12 sẽ đi học trở lại, tỷ lệ phụ huynh  đồng thuận gần 80%.

    Báo Pháp luật TP.HCM cho biết, để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại từ ngày 13/12, các trường đã khảo sát lấy ý kiến phụ huynh, kết quả khảo sát cho thấy, phụ huynh đồng thuận cao, ở 2 khối lớp 9 và 12 đều đạt 80%.

    Ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học - Sở GD&ĐT TP HCM, cho biết,  từ đầu năm 2021 đến nay, do ảnh hưởng dịch COVID-19, TP HCM phải chuyển sang dạy học trên internet. Phương thức này được đánh giá phù hợp, thích ứng với tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, việc học trên internet vẫn còn một số hạn chế và cần có giải pháp để giúp  học sinh có kiến thức tốt, đảm bảo việc học liên tục không bị đứt gãy.

    Do đó, Sở GD&ĐT TP HCM đã tham mưu và được sự chấp thuận của UBND TP, triển khai dạy học trên internet và khi có cơ hội thì tiếp tục thực hiện thêm phương thức học, đẩy mạnh học trực tiếp cho học sinh để giải quyết những hạn chế của việc học trực tuyến.

    gan 80 phu huynh lop 9 12 o tphcm dong y cho con den truong dspl
    Học sinh lớp 12 tại xã đảo Thạnh An (Cần Giờ). Ảnh: Tạp chí Tri thức Trực tuyến.

    “Trong năm học này, hai phương thức dạy học trên internet và học trực tiếp sẽ bổ sung cho nhau. Tỷ lệ hai phương thức học tập cũng sẽ biến đổi tùy theo đặc điểm tình hình của từng cơ sở giáo dục, từng địa bàn, từng đối tượng học sinh trong từng lớp của nhà trường”, ông Lê Duy Tân cho biết thêm.

    Cũng theo ông Lê Duy Tân, hiện trên địa bàn thành phố, ở cấp trung học cơ sở có 285 trường với hơn 88.000 học sinh lớp 9, ở cấp trung học phổ thông có 202 trường với trên 66.000 học sinh lớp 12.

    Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là phụ huynh học sinh cùng với ngành giáo dục quan sát tất cả các em và tham gia vào quá trình giáo dục trong các giai đoạn gồm học sinh đi học; từ nhà tới trường, học sinh học trên trường và cuối cùng từ trường về tới nhà.

    Ngành giáo dục, các trường trung học cần nghiên cứu kỹ và đưa ra những khuyến cáo, quy định, hướng dẫn cho học sinh khi đến trường. Vừa qua, sở giáo dục cũng đã tổ chức tập huấn để giúp các trường xây dựng phương án đón học sinh an toàn.

    Sau khi học sinh đến trường, các em được ôn luyện, bổ sung những phần kiến thức thiếu hụt trong thời gian học trực tuyến rồi mới được kiểm tra học kỳ I theo hình thực trực tiếp. Những học sinh chưa thể đến trường, ngành giáo dục cho phép lùi kiểm tra, đánh giá trực tiếp.

    Theo Tạp chí Tri thức Trực tuyến, từ ngày 13/12, những cơ sở giáo dục đảm bảo công tác phòng, chống dịch sẽ được đón học sinh lớp 9, 12 đến trường.

    Việc dạy học trực tiếp được thí điểm trong 2 tuần, sau đó thành phố sẽ họp đánh giá, rút kinh nghiệm. Sở GD&ĐT, sở Y tế và các quận, huyện sẽ tham mưu cho UBND TP.HCM quyết định việc tiếp tục mở rộng quy mô cho học sinh đến trường từ ngày 3/1/2022.

    Trước đó, UBND TP.HCM có quyết định cho học sinh lớp 1 trở lại trường cùng khối 9, 12, một tuần sau, trẻ 5 tuổi được đi học trực tiếp. Nhưng với tỷ lệ phụ huynh đồng thuận thấp (chưa tới 30%), thành phố quyết định hoãn kế hoạch đến trường đối với lớp 1 và trẻ 5 tuổi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-gan-80-phu-huynh-lop-9-va-12-dong-y-cho-con-den-truong-hoc-a521922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan