+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Giải tán đám cưới tổ chức ngay trong mùa dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng đã giải tán một đám cưới ở phường Tân Phong (quận 7) được tổ chức trong mùa dịch COVID-19.

    gian tan dam cuoi to chuc trong mua dich dspl
    Đám cưới được tổ chức giữa mùa dịch. Ảnh: Tiền Phong

    Chiều ngày 29/5, UBND phường Tân Phong (quận 7, TP.HCM) cho biết, đơn vị này đã giải tán kịp thời vụ việc một gia đình tổ chức đám cưới trong khi dịch COVID-19 bất chấp lệnh cấm, yêu cầu không tụ tập đông người của chính quyền.

    Trước đó, sáng cùng ngày, một gia đình trên đường Nguyễn Bính, phường Tân Phong, quận 7, TP HCM tổ chức đám cưới cho con dù tình hình dịch bệnh ở TP.HCM đang diễn biến phức tạp. Đám cưới này có khoảng 30 người tham gia, nhiều người không đeo khẩu trang.

    Sự việc sau đó đã được phản ánh với chính quyền địa phương.

    Ngay khi nhận thông tin từ người dân, UBND phường Tân Phong đã cử tổ công tác đến hiện trường để vận động gia đình nêu trên dừng tụ họp đông người, giải tán đám đông, đồng thời yêu cầu những người có mặt ở đám cưới phải khai báo y tế.

    Làm việc với chính quyền địa phương, chủ ngôi nhà này cho hay không nắm được thông tin UBND TP.HCM ra thông báo cấm tụ tập đông người nên mới tổ chức đám cưới.

    Cơ quan chức năng đã làm việc với những người liên quan để xử lý.

    Trước đó, do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM đã yêu cầu tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự…

    Với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ bán hàng mang về, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-giai-tan-dam-cuoi-to-chuc-ngay-trong-mua-dich-covid-19-a502227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan