+Aa-
    Zalo

    TP.HCM gửi công văn khẩn khi tỷ lệ tiêm chủng chưa đạt 100%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngành y tế TP.HCM đã có công văn gửi TP.Thủ Đức cùng các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng để tăng độ phủ vaccine trên địa bàn.

    Theo VTC News, ngày 19/10, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành công văn khẩn số 7676/SYT-NVY gửi đến UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện, về việc tăng cường tiêm vét vaccine phòng COVID-19 cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên.

    Trong đó, ngành y tế thành phố đề nghị các địa phương cần tổ chức tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức để tất cả trường hợp này có thể dễ dàng tiếp cận điểm tiêm theo kế hoạch của địa phương để được tiêm chủng; đảm bảo người dân được tiêm chủng đúng lịch, đủ liều và an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

    Các địa phương cần căn cứ vào danh sách người dân đã tiêm mũi 1 theo hệ thống tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, chủ động mời người đến hạn tiêm mũi 2 tới các điểm tiêm chủng theo kế hoạch của địa phương.

    tiemvaccine
    Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản khẩn về việc tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: VTC 

    Tri thức trực tuyến thông tin thêm, cách đây 3 ngày, Sở Y tế TP.HCM đã gửi công văn đề nghị các quận, huyện báo cáo số liệu cụ thể về số người đã tiêm mũi 1, mũi 2, người chưa tiêm mũi 2. Đồng thời, ngành y tế đề nghị làm rõ nguyên nhân nhóm người chưa tiêm mũi 2, như một số trường hợp mắc COVID-19 nên phải hoãn tiêm, không còn ở nơi cư trú hoặc đã tiêm nơi khác…

    Bên cạnh đó, văn bản nêu những trường hợp không có giấy chứng nhận đã tiêm mũi 1 do thất lạc hoặc chưa được cấp thì địa phương hướng dẫn để họ cung cấp các thông tin về việc đã tiêm vaccine mũi 1 hoặc ký bản cam kết về việc đã tiêm.

    Các điểm tiêm vaccine phải có trách nhiệm cập nhật hoặc điều chỉnh lại thông tin trên hệ thống và thực hiện việc tiêm chủng theo quy định.

    Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM thông báo người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn nếu chưa tiêm mũi 1 và đang ở thành phố có thể gửi tin nhắn đăng ký cho tổng đài 8066. Nội dung tin nhắn soạn theo cú pháp: MUI1 HoTen NamSinh QuanHuyen (ví dụ MUI1 NguyenVanA 1960 BinhChanh).

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-gui-cong-van-khan-khi-ty-le-tiem-chung-chua-dat-100-a516718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan