+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Hơn 200 học sinh tiểu học biểu hiện bất thường sau bữa ăn bán trú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 230 học sinh của trường tiểu học Tân Hương, quận Tân Phú (TP.HCM) nghi bị dị ứng thực phẩm sau giờ ăn trưa bán trú.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến dẫn lời bà Lê Thị Thanh Thủy, Hiệu trưởng Tiểu học Tân Hương, cho biết, sau khi ăn món canh bạc hà nấu với nghêu và cà chua tại trường, một số học sinh có biểu hiện tê môi, ngứa họng.

    Sau đó, giáo viên chủ nhiệm báo lại tình hình. Ban giám hiệu ngừng cho các em ăn canh, báo trạm y tế đến kiểm tra sức khỏe. Nguyên nhân ban đầu xác định là các em dị ứng với món canh chua bạc hà.

    Bà Thủy cho biết thêm bữa ăn do bếp ăn của trường tự nấu. Ngoài ra, hai học sinh có biểu hiện nặng hơn, giáo viên đã liên hệ với phụ huynh để đưa các em đến bệnh viện kiểm tra.

    Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Hương cho hay trường cũng đã báo vụ việc lên Phòng GD&ĐT quận Tân Phú, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng liên quan để xử lý. Lực lượng chức năng cũng đã lấy mẫu thức ăn để làm rõ nguyên nhân. Trước mắt, trường tạm dừng cho các em ăn món canh bạc hà.

    tp hcm hon 200 hoc sinh tieu hoc bieu hien bat thuong sau bua an ban tru 01
    Trường tiểu học Tân Hương, nơi ảy ra sự việc. Ảnh: Zingnews

    Theo tờ Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, đến chiều cùng ngày, UBND quận Tân Phú, TP.HCM, đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Tân Hương.

    Tổ công tác đã lập hồ sơ, lấy mẫu thức ăn để kiểm tra, giám định để làm rõ nguyên nhân.

    Thông tin ban đầu, sau khi ăn món canh bạc hà nấu hến thì nhiều em có biểu hiện bất thường như ngứa, ngứa cổ, nôn ói, nổi mề đay… Các em chủ yếu học từ lớp 3 trở lên.

    Có khoảng 238/979 em học sinh tại trường có biểu hiện như trên. Toàn bộ các em được tách ra. Việc dùng bữa cơm trưa tại trường cũng được dừng với các em học sinh còn lại.

    “Ban đầu là nghi ngờ các em ngộ độc. Cuối cùng kiểm tra thì phát hiện vấn đề ở món canh bạc hà nấu hến”, thông tin từ UBND phường Tân Quý cho hay.

    218 em học sinh hơi ngứa và rát cổ được cho vào lớp ngồi. 20 em nặng hơn có nôn ói được tách ra để chăm sóc riêng. Trong số này, hai em nặng hơn nữa là có dị ứng, nổi mẩn, đau bụng được chở đi đến Bệnh viện quận Tân Phú cấp cứu.

    Đến chiều cùng ngày, hai em đi bệnh viện cấp cứu sức khỏe đã ổn định, trở về nhà.

    Theo một nguồn tin, ban đầu xác định các em học sinh đã bị dị ứng với bạc hà. Tuy nhiên, nguyên nhân cuối cùng vẫn đang được cơ quan chức năng xác định sau khi có kết quả giám định, kiểm tra.

    Trường Tiểu học Tân Hương có khoảng 1.000 học sinh. Theo thực đơn công khai trên fanpage của trường, bữa trưa bán trú ngày 3/6 gồm các món canh cà chua, bạc hà nấu nghêu cá thu kho thịt bông cải, bắp non xào thịt gà, tráng miệng bằng mận, ăn xế bánh sandwich bơ đậu phộng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-hon-200-hoc-sinh-tieu-hoc-bieu-hien-bat-thuong-sau-bua-an-ban-tru-a539889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan