+Aa-
    Zalo

    TP.HCM lên kế hoạch dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn xây dựng kế hoạch ghi hình các tiết dạy qua Internet trong 10 tuần học đầu tiên của năm học mới đối với bậc tiểu học.

    Theo Dân Sinh, để chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022, sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi đến phòng GD&ĐT thành phố Thủ Đức cũng như các quận, huyện trên địa bàn về việc xây dựng kế hoạch ghi hình các tiết dạy phục vụ hoạt động học qua Internet.

    Cụ thể, nội dung ghi hình sẽ được thực hiện với tất cả các môn học và hoạt động giáo dục nhưng tập trung vào 2 môn là Toán và Tiếng Việt. Việc ghi hình các tiết dạy được thực hiện với tất cả các khối lớp thuộc bậc tiểu học, đặc biệt là lớp 1 và lớp 2.

    Trước mắt, việc ghi hình tiết dạy để tổ chức dạy học qua Internet cần được xây dựng kế hoạch và thực hiện cho 10 tuần đầu năm học mới 2021-2022. Các đơn vị xây dựng kế hoạch và thực hiện ghi hình tiết dạy dựa trên yêu cầu cần đạt, phân phối chương trình,... để thiết kế các chủ đề, các nhóm/dạng bài điển hình.

    Đối với môn Tiếng Việt lớp 1, các nhà trường có thể thiết kế thêm một số bài làm quen, trong khi đó, môn Tiếng Việt lớp 2 có thể thiết kế thêm một số bài ôn tập. Giáo viên lớp 1 được khuyến khích xây dựng các video ngắn hướng dẫn cha mẹ học sinh và học sinh làm quen, chuẩn bị cho việc học lớp 1.

    tphcm len ke hoach day hoc truc tuyen cho hoc sinh tieu hoc
    Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi phòng GD&ĐT thành phố Thủ Đức và các quận, huyện hướng dẫn ghi hình các tiết dạy phục vụ hoạt động dạy học qua Internet. Ảnh minh họa: Dân Sinh

    Mỗi chủ đề, nhóm/ dạng bài được thiết kế dưới dạng video gồm cả hình và tiếng. Đối với lớp 1 và lớp 2, thời lượng mỗi video không dài quá 15 phút. Đối với 3 khối lớp còn lại, thời lượng mỗi video từ 20 phút trở xuống.

    Tri Thức Trực Tuyến thông tin, việc ghi hình tiết dạy sẽ là nguồn tài nguyên dạy học cho giáo viên chia sẻ trong hoạt động dạy học qua Internet, bên cạnh đó hỗ trợ học sinh tự học và ôn tập tại nhà trong thời gian nghỉ học ở nhà để phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ phụ huynh hướng dẫn con tự học ở nhà.

    Phòng giáo dục được yêu cầu lựa chọn cán bộ quản lý, giáo viên giỏi, tổ trưởng chuyên môn giàu kinh nghiệm tham gia xây dựng kế hoạch môn học, bài dạy và tổ chức ghi hình các tiết dạy.

    Ngoài ra, phòng giáo dục cũng có tránh nhiệm kiểm duyệt nội dung các video dạy học do mình xây dựng.

    Trong khi đó, hiệu trưởng các trường sẽ chịu trách nhiệm đưa các tiết ghi hình, nội dung hướng dẫn học tập lên cổng thông tin của đơn vị, thông báo cho giáo viên, học sinh, phụ huynh biết để tham khảo và thực hiện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-len-ke-hoach-day-hoc-truc-tuyen-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-a510403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan