+Aa-
    Zalo

    TP.HCM lên phương án đấu giá lại 4 lô đất vàng Thủ Thiêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP.HCM đang xây dựng lại phương án, lộ trình đấu giá lại các lô đất bị bỏ cọc ở Khu đô thị Thủ Thiêm, đảm bảo các doanh nghiệp trúng đấu giá đưa các lô đất vào sử dụng đúng theo quy hoạch.

    Bên lề Hội nghị Đối thoại giữa doanh nghiệp và chính quyền TP.HCM, ông Nguyễn Toàn Thắng- Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết, TP sẽ tổ chức đấu giá lại các lô đất bị bỏ cọc ở Khu đô thị Thủ Thiêm.

    tp hcm len ke hoach dau gia lai 4 lo dat vang thu thiem dpsl
    TP.HCM lên phương án đấu giá lại 4 lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

    "TP.HCM đang xây dựng lại phương án, lộ trình đấu giá đất, kiểm tra trình tự thủ tục làm cho chặt chẽ, để đảm bảo các doanh nghiệp trúng đấu giá đưa các lô đất vào sử dụng đúng theo quy hoạch đã được phê duyệt", ông Thắng cho biết.

    Hiện nay các sở, ngành đang báo cáo UBND TP để phê duyệt kế hoạch, sau đó sẽ công khai tiến độ và đưa ra đấu giá lại các lô đất tại Thủ Thiêm.

    Lãnh đạo Sở TN&MT TP.HCM cho biết thêm, trong việc đấu giá các khu đất vừa rồi, TP đã có báo cáo Thủ tướng, thành phố đã làm đúng trình tự đấu giá, chỉ khi nào trình tự thủ tục thay đổi thì thành phố mới thay đổi.

    Trước đó, ngày 10/12/2021, TP.HCM đã tổ chức đấu giá thành công 4 lô đất Thủ Thiêm với số tiền đấu giá hơn 37.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó lần lượt các doanh nghiệp trúng đấu giá đều bỏ cọc không nộp tiền sử dụng đất theo hợp đồng.

    Cụ thể, tháng 1/2022, Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (thành viên Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đề nghị đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản đấu giá lô đất 3-12 với số tiền 24.500 tỷ đồng.

    Chỉ sau đó 1 tháng, Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh thương mại Bình Minh đã có văn bản xin bỏ cọc lô đất 3-9 trị giá 5.026 tỷ đồng.

    Tháng 7/2022 là thời hạn cuối cùng của 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm là Công ty Dream Republic và Sheen Mega nộp tiền nhưng 2 đơn vị này vẫn không nộp đủ theo quy định nên mất cọc do hợp đồng bị hủy.

    Liên quan đến vụ việc này, mới đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng cho biết, sau thời điểm 2 doanh nghiệp đấu giá đất Thủ Thiêm quá hạn 180 ngày, địa phương đã giao các sở, ngành chuyên môn tham mưu về việc hủy kết quả trúng đấu giá.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-len-phuong-an-dau-gia-lai-4-lo-dat-vang-thu-thiem-a547367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan