+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Thi cùng phòng với thí sinh nghi mắc COVID-19, hơn 20 học sinh phải cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 20 học sinh và 2 cán bộ coi thi phải cách ly ngay tại trường vì chung phòng với nam sinh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo báo Thanh Niên, trưa ngày 7/7, theo thông tin từ Trung tâm Báo chí TP. HCM, sở GD& ĐT thông báo điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) phát hiện một thí sinh đang thi môn ngữ văn sáng nay có vấn đề về sức khỏe nên được chuyển test nhanh, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế quận 3.

    Chung phòng thi tại điểm trường THPT Lê Quý Đôn với nam sinh này, 23 thí sinh và 2 cán bộ coi thi phải cách ly tại trường.

    Chiều ngày 7/7, 23 thí sinh này vẫn dự thi môn Toán, làm bài tại các phòng dự phòng để được theo dõi sức khoẻ. Sau giờ thi, lực lượng y tế sẽ tầm soát COVID-19 các em và giữ lại qua đêm tại trường. Ngày 8/7, các thí sinh sẽ thi phòng riêng để hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.

    tphcm thi cung phong voi thi sinh nghi mac covid 19 hon 20 hoc sinh phai cach ly1
    Các thí sinh tại điểm trường Lê Quý Đôn hoàn thành môn Toán, chiều 7/7. Ảnh: VnExpress.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Dương Anh Đức - phó chủ tịch UBND TP. HCM, cho biết điểm thi đã mời tất cả phụ huynh của các thí sinh này trao đổi thông tin trực tiếp.

    "Điểm thi vẫn tổ chức bình thường. Mọi việc sẽ được làm theo quy định trong quy chế của Bộ GD-ĐT. Các thí sinh chung phòng với thí sinh F0 được tổ chức thi tại phòng dự trữ, được cách ly theo quy định. Chúng tôi đang bàn cách phù hợp. Theo quy định, vì các em là F1 nên phải cách ly", ông Đức cho biết thêm.

    Trước đó, nam sinh này bất ngờ bị ngất xỉu khi đang làm bài thi môn Văn. Em được lực lượng y tế tại điểm thi đưa đến Bệnh viện quận 3 trong tình trạng mệt mỏi, tay chân bủn rủn, được cách ly theo dõi sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh. Vài giờ sau có kết quả test nhanh.

    Ngoài ra, tại trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú) có một thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều qua, sáng nay không đến điểm thi. Tại trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7), có thí sinh F0 vẫn dự thi môn Ngữ văn sáng nay.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-thi-cung-phong-voi-thi-sinh-nghi-mac-covid-19-hon-20-hoc-sinh-phai-cach-ly-a506402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan