+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Tiểu thương chợ truyền thống phải ghi tên, số điện thoại người mua hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Công Thương TP. HCM yêu cầu các tiểu thương kinh doanh tại chợ truyền thống phải ghi nhật ký bán hàng với đầy đủ các thông tin cần thiết.

    Chiều ngày 26/6, Sở Công thương TP. HCM có công văn hỏa tốc về vấn đề tăng cường các biện pháp ứng phó khẩn cấp trong công tác phòng chống dịch COVID-19 đối với chợ truyền thống.

    Tại văn bản này, Sở Công Thương TP. HCM chỉ đạo đơn vị quản lý chợ thực hiện đúng hướng dẫn hoạt động kinh doanh với các mặt hàng lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm, tạm ngưng hoạt động đối với toàn bộ hàng hóa không thiết yếu. Đồng thời, thông báo cụ thể thông tin hàng hóa lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm hoạt động và khu vực tổ chức kinh doanh tại chợ để khách hàng, người dân được biết.

    tphcm tieu thuong cho truyen thong phai ghi ten so dien thoai nguoi mua hang1
    Tiểu thương ở chợ truyền thống TP.HCM phải ghi nhật ký bán hàng để có dữ liệu cách ly, truy vết chống dịch COVID-19. Ảnh: Thanh Niên.

    Sở cũng yêu cầu các chợ thực hiện nghiêm quy tắc 5K của bộ Y tế, triển khai tiểu thương thực hiện ghi nhật ký bán hàng tại chợ với đầy đủ thông tin: họ tên, số điện thoại liên lạc của khách hàng, thời điểm giao dịch trong ngày… để phục vụ việc truy vết, cách ly khi cần thiết.

    Các chợ truyền thống phải thực hiện phong tỏa cửa phụ, lối đi phụ của chợ để phân luồng lối ra vào và tập trung nhân lực kiểm soát khu vực chính nhằm bảo đảm việc giám sát thương nhân, người lao động và khách ra vào chợ thực hiện đủ các biện pháp phòng chống dịch; triển khai phương án phân luồng, di chuyển một chiều, điều tiết lượng khách vào chợ bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1,5m cho người dân khi mua sắm.

    Đối với các chợ có mật độ mua sắm đông, các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, đơn vị quản lý chợ căn cứ tình hình thực tế rà soát tổng thể các khu vực bán hàng tại chợ để có phương án điều tiết khu vực kinh doanh phù hợp đảm bảo thực hiện giảm mật độ mua sắm, giữ khoảng cách an toàn phù hợp.

    Bên cạnh đó, tính toán, nghiên cứu thực hiện phương án phát phiếu vào chợ để hạn chế người vào (áp dụng tùy theo quy mô chợ); tổ chức cho thương nhân kinh doanh theo hình thức luân phiên, xen kẽ...Thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn đối với nền nhà, lối đi trong chợ và các khu vực công cộng bằng dung dịch tẩy rửa ít nhất 1 lần/ngày; thực hiện khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ ít nhất 2 lần/tuần bằng các dung dịch sát khuẩn theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

    Đối với các chợ truyền thống không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch thì xem xét, quyết định tạm dừng hoạt động.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tieu-thuong-cho-truyen-thong-phai-ghi-ten-so-dien-thoai-nguoi-mua-hang-a505149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan