+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Trẻ mắc COVID-19 sốt, ho và đau họng, rất ít trường hợp nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo của các bệnh viện nhi ở TP.HCM, đặc điểm chung của trẻ mắc COVID-19 là sốt, ho và đau họng, rất ít các trường hợp có dấu hiệu nặng.

    tp hcm tre mac covid 19 sot ho va dau hong rat it truong hop nang 2
    Trong những ngày gần đây số trẻ đến khám bệnh do nghi ngờ mắc COVID-19 tại các bệnh viện nhi liên tục tăng - Ảnh: Báo Tin tức

    Ngày 12/3, Giám đốc sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng gửi văn bản khẩn tới bệnh viện công lập và ngoài công lập; Trung tâm Y tế quận, huyện, TP Thủ Đức và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật về việc sẵn sàng thu dung điều trị trẻ em mắc COVID-19 tại các bệnh viện.

    Xuất phát từ việc trong những ngày gần đây, trên địa bàn TP ghi nhận số lượt trẻ em đến khám tại các bệnh viện nhi do nghi ngờ mắc COVID-19 có xu hướng gia tăng. Theo báo cáo của các bệnh viện nhi, đặc điểm chung của trẻ mắc COVID-19 là sốt, ho và đau họng, rất ít các trường hợp có dấu hiệu nặng.

    Để chủ động ứng phó với tình huống số mắc ở trẻ em tăng cao, sở Y tế TP yêu cầu các bệnh viện, gồm Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng TP tăng số giường điều trị tại khoa COVID-19 lên tối thiểu 300 giường (trong đó có 50 giường hồi sức).

    Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị tăng cường hỗ trợ chuyên môn, tiếp tục tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc và điều trị trẻ em mắc COVID-19 theo phác đồ của Bộ Y tế.

    Bên cạnh đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 được phân công làm đầu mối tổ chức họp chuyên gia để tham mưu sở Y tế cập nhật chỉ định xét nghiệm sàng lọc ở trẻ em khi đến khám tại bệnh viện, phù hợp với giai đoạn hiện nay của dịch bệnh.

    Các bệnh viện quận, huyện có chuyên khoa Nhi cũng được chỉ đạo tăng tối thiểu 30-50% tổng số giường nội trú dành điều trị cho trẻ em F0. Trẻ chỉ được chuyển lên tuyến trên nếu dấu hiệu chuyển nặng.

    Trước đó, những ngày qua, các bệnh viện chuyên về nhi trên địa bàn TP.HCM tiếp nhận rất đông trẻ đến khám có triệu chứng nghi ngờ COVID-19, trong số này nhiều trẻ nhiễm COVID-19. Từ khu vực khám sàng lọc, đến test nhanh của các bệnh viện này đều phải làm việc hết công suất.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tre-mac-covid-19-sot-ho-va-dau-hong-rat-it-truong-hop-nang-a530896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan