+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Ưu tiên dạy trực tiếp các môn thi cuối cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ưu tiên dạy trực tiếp cho những môn thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT là cách mà nhiều trường tại TP.HCM thực hiện khi tổ chức dạy học trực tiếp.

    Hôm nay (10/12), nhiều trường phổ thông tại TP.HCM cho học sinh (HS) khối 9 và 12 đến trường để sinh hoạt nội quy, dặn dò các quy định chuẩn bị cho ngày chính thức quay trở lại trường (ngày 13/12).

    uu tien day cac mon tot nghiep cuoi cap khi hoc truc tiep dspl
    Học sinh tại TP.HCM trở lại trường từ ngày 13/12. Ảnh minh họa: Người Lao Động

    Theo ông Hoàng Sơn Hải- Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (quận Tân Bình), cho biết trường hiện có 600 HS lớp 12, do trường bảo đảm đủ cơ sở vật chất, sĩ số vừa chuẩn nên không phải chia tách lớp theo yêu cầu giãn cách.

    Ngoài dạy trực tiếp 24 tiết theo quy định, nhà trường cũng xây dựng nhiều kịch bản ứng phó nếu trong quá trình giảng dạy, phát hiện trường hợp HS hoặc giáo viên (GV) không may nhiễm COVID-19.

    Tại Trường THPT Trần Hữu Trang (quận 5), ông Võ Thiện Cang, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường có hơn 200 HS khối 12, trường sẽ sắp xếp dạy trực tiếp các môn HS sẽ thi tốt nghiệp.

    Ưu tiên dạy trực tiếp cho những môn thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT là cách mà nhiều trường tại TP.HCM thực hiện khi tổ chức dạy học trực tiếp.

    Ông Nguyễn Thành Phát- Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Hồng (quận 10), cho biết trường chỉ dạy trực tiếp 3 môn là toán, ngữ văn và tiếng Anh cho HS lớp 9, các môn còn lại sẽ bố trí dạy trực tuyến.

    Theo hướng dẫn của sở GD&ĐT TP.HCM, thời gian dạy học trực tiếp của các trường THCS, THPT từ 12-30 tiết/tuần tùy theo cấp độ dịch. Ông Hồ Tấn Minh- Chánh văn phòng sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết, Sở không yêu cầu các trường phải dạy trực tiếp tất cả các môn khi mở cửa trường.

    Tùy từng hoàn cảnh cụ thể, hiệu trưởng quyết định thời lượng học trực tiếp của các môn học sao cho hiệu quả và an toàn. Sở cũng không yêu cầu tất cả các trường phải tách lớp.

    Việc tách lớp sẽ gây khó khăn cho giáo viên khi phải chạy qua chạy lại hai phòng học trong một tiết dạy. Hơn nữa, trong trường hợp tách lớp, nhiều trường không đủ nhân lực cũng như kinh phí để trả tiền phụ trội cho giáo viên.

    Tuy nhiên, không ít trường vẫn thực hiện tách lớp để đảm bảo giãn cách.

    Trước đó, UBND TP.HCM đã có quyết định, từ ngày 13/12, thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho khối lớp 9, 12 đối với các cơ sở giáo dục có đủ điều kiện an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và đã được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Thủ Đức, các quận, huyện kiểm tra, thẩm định và phê duyệt kế hoạch, phương án phòng chống dịch tại đơn vị.

    Sau thời gian thí điểm việc tổ chức học tập trực tiếp đối với học sinh khối lớp 9, 12 (từ ngày 13/12 đến ngày 25/12), UBND TP.HCM giao sở GD&ĐT, sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các quận, huyện TP tổng kết, rút kinh nghiệm và tham mưu UBND TP xem xét, quyết định việc tiếp tục mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 3/1/2022.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-uu-tien-day-truc-tiep-cac-mon-thi-cuoi-cap-a521947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan