+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 7 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xuất viện trong một ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 7 bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM, tại bệnh viện dã chiến Củ Chi, đã cho kết quả xét nghiệm âm tính đủ 3 lần và sẽ được cho xuất viện vào sáng mai 30/3.

    7 bệnh nhân mắc Covid-19 ở TP.HCM, tại bệnh viện dã chiến Củ Chi, đã cho kết quả xét nghiệm âm tính đủ 3 lần và sẽ được cho xuất viện vào sáng mai 30/3.

    Thanh niên đưa tin, báo cáo với Thủ tướng tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết từ trước tết, sau khi phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 là người Trung Quốc thì thành phố đã chủ động xây dựng các phương án ứng phó bám sát tình hình.

    Chủ tịch UBND TP.HCM báo cáo tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Thanh niên

    Ông Phong đánh giá TP.HCM đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Đến sáng 29/3, TP.HCM có 45 ca nhiễm bệnh, đã điều trị khỏi 3 ca. Trong ngày hôm nay, có 7 bệnh nhân mắc Covid-19 sẽ được xuất viện sau khi xét nghiệm âm tính 3 lần.

    "7 trường hợp này đã cho kết quả âm tính với Covid-19 đủ 3 lần. Trong sáng 30/3, những người này được ra viện", ông Nguyễn Thành Phong thông tin.

    Tại buổi họp báo chiều qua (28/3), Giám đốc sở Y tế TP.HCM - Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết 7 bệnh nhân này được điều trị tại bệnh viện dã chiến Củ Chi.

    Phân tích yếu tố dịch tễ, ông Phong cho biết 40% là người có quốc tịch nước ngoài, 60% người trong nước, nguồn lây nhiễm có 69% ở nước ngoài, 31% trong cộng đồng.

    Ổ dịch Covid-19 lớn nhất TP.HCM là ổ dịch ở Buddha (quận 2, TP.HCM), tính đến hôm nay là 13 ca nhiễm. Y tế đã điều tra dịch tễ mở rộng, tiếp cận 198 người đến quán bar này để cách ly, xét nghiệm, trong đó đã xét nghiệm âm tính 154 người, những người còn lại đang được lấy mẫu xét nghiệm.

    Theo Tri thức trực tuyến, tới ngày 29/3, Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 của Việt Nam lên 179. 4 ca trong số này liên quan tới bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), ca còn lại tại TP.HCM được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

    Tổng số ca dương tính Covid-19 tại TP.HCM được xác định là 45 người. Lực lượng y tế đã thực hiện cách ly 9.260 trường hợp tại khu cách ly tập trung của TP.HCM, cơ sở của quận, huyện là 1.023 người, ngoài ra, 1.678 người đang thực hiện cách ly tại nơi cư trú.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-7-benh-nhan-nhiem-covid-19-duoc-xuat-vien-trong-mot-ngay-a317337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan