TP.HCM: Cách chức Giám đốc bệnh viện Gò Vấp


Thứ 4, 03/06/2020 | 02:39


Cùng sự kiện

UBND quận Gò Vấp đã ra quyết định cách chức, tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Gò Vấp.

UBND quận Gò Vấp đã ra quyết định cách chức, tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Gò Vấp vì mua bán số lượng lớn khẩu trang y tế trong thời gian diễn ra dịch Covid-19.

Tin trong nước - TP.HCM: Cách chức Giám đốc bệnh viện Gò Vấp

Ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Gò Vấp. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Theo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 2/6, UBND quận Gò Vấp đã ra quyết định cách chức, tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Gò Vấp. Quyết định được đưa ra trên cơ sở kết quả xác minh bước đầu vụ việc ông Quốc bị tố thu gom hàng chục triệu khẩu trang để bán kiếm lời.

Công an quận Gò Vấp và Ủy ban kiểm tra Quận ủy Gò Vấp cho biết, ông Phạm Hữu Quốc đã có hành vi mua, bán số lượng lớn khẩu trang y tế trong đợt dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, ông Quốc còn thực hiện giao dịch tại trụ sở làm việc và sử dụng phương tiện công vụ vào việc riêng.

Đồng thời, cơ quan chức năng xác định ông Quốc đã vi phạm chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; thực hiện không đúng chỉ đạo của Thủ tướng về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. UBND quận Gò Vấp cũng xác định hành vi của ông này đã tạo dư luận xấu, bức xúc cho người dân, ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện và gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Về tiến độ điều tra, Công an quận Gò Vấp đã có đề nghị VKSND quận gia hạn thời gian giải quyết tin báo tội phạm vì còn một số tình tiết phải xác minh thêm. VKSND quận Gò Vấp đã chấp thuận và yêu cầu Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp tiếp tục xác minh, điều tra theo đúng chức năng, nhiệm vụ.

Trước đó, Công an quận Gò Vấp đã quyết định không khởi tố với ông Quốc. Tuy nhiên, VKSND cùng cấp chưa đồng ý với quyết định này, yêu cầu công an phải làm rõ một số hành vi khác.

Ngày 28/4, VKSND quận Gò Vấp đã có quyết định gia hạn thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm, yêu cầu Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp tiếp tục kiểm tra, xác minh theo chức năng nhiệm vụ.

Thông tin về sự việc, Vietnamnet cho hay, tối 26/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin được cho là Giám đốc bệnh viện Đa khoa quận Gò Vấp thu gom khẩu trang với giá cao, bán ra ngoài.

Cụ thể, ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Gò Vấp đã hứa với một người thu gom 20.000 thùng khẩu trang (khoảng 50.000.000 khẩu trang) với giá 11 triệu đồng/thùng. Tuy nhiên khách hàng chuyển tiền cọc xong thì được thông báo nâng giá lên 23-24 triệu đồng/thùng.

Trong ngày 27/2, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp bà Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết, khi tiếp nhận thông tin đã giao cho Thanh tra quận xác minh, xử lý. Đồng thời, yêu cầu bác sĩ Quốc giải trình vụ việc.

Sáng 28/2, sở Y tế TP.HCM cũng đã yêu cầu ông Phạm Hữu Quốc báo cáo giải trình vụ việc.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cach-chuc-giam-doc-benh-vien-go-vap-a325739.html