+Aa-
    Zalo

    TP.HCM cách ly 3 trường hợp tiếp xúc gần với người Hàn Quốc nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã xác minh được 3 trường hợp tiếp xúc gần với người đàn ông Hàn Quốc nhiễm Covid-19.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã xác minh được 3 trường hợp tiếp xúc gần với người đàn ông Hàn Quốc nhiễm Covid-19. Gia đình của những người này cũng được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

    TP.HCM cách ly 3 trường hợp tiếp xúc gần với người Hàn Quốc nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa: Tiền Phong 

    Tối 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, đã xác minh được 3 trường hợp là người có quốc tịch Hàn Quốc đang sinh sống tại TPHCM đã tiếp xúc gần với ông Lee Kyu N. (quốc tịch Hàn Quốc) là nhân viên của công ty S.W.V tại Bình Dương có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khi trở về nước.

    Cũng trong ngày 4/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã đưa 3 gia đình các trường hợp trên đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm để tầm soát. Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cũng tiến hành phong tỏa công ty S.W.V và cho 800 lao động nghỉ việc tạm thời để phòng dịch bệnh Covid-19 lây lan.

    Tại cuộc họp trực tuyến báo cáo về tình hình phòng, chống bệnh dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, sở Y tế đã cho biết Lee Kyu N. (ông Lee), người Hàn Quốc, dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Ông Lee vào Việt Nam ngày 29/1 và làm việc tại công ty TNHH S.W.V trong Cụm công nghiệp Uyên Hưng (phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

    Đến ngày 1/4, ông về Hàn Quốc và được kiểm tra sức khỏe thì phát hiện dương tính với Covid-19.

    Thời gian làm việc tại công ty trên, ông Lee tiếp xúc với gần 46 người (bảy người Hàn Quốc, một người tài xế, một phiên dịch, hai người nấu ăn, 35 người cùng làm việc).

    Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, tính đến ngày 4/4, thành phố xác định 53 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 22 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh. Riêng trong ngày 4/4, tại thành phố có 4 trường hợp được công bố khỏi bệnh.

    Theo sở Y tế TP.HCM, thành phố cũng bắt đầu từng bước giải tỏa các khu cách ly tập trung đối với những trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung.

    Trong ngày 4/4, đã có 1.059 người kết thúc cách ly và rời khỏi các khu cách ly tập trung. Thành phố đang thực hiện cách ly tập trung 7.551 trường hợp và 1.788 trường hợp cách ly tại nhà.

    Nhằm nỗ lực kiểm soát tình hình dịch Covid-19, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

    Theo đó, trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp với đơn vị y tế các quận, huyện kiểm tra, giám sát việc thực thi, chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong cơ sở sản xuất, nhà máy, khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

    Đồng thời thực hiện kiểm tra, giám sát việc tổ chức biện pháp phòng dịch tại các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở dưỡng lão… và triển khai giám sát hành khách tại sân bay quốc nội, ga đường sắt Sài Gòn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cach-ly-3-truong-hop-tiep-xuc-gan-voi-nguoi-han-quoc-nhiem-covid-19-a318345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan