+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Cách ly 660 người liên quan 29 ca nhiễm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đã truy vết và cách ly 660 người liên quan 29 ca nhiễm COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

    Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đã truy vết và cách ly 660 người liên quan 29 ca nhiễm COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

    Xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Zing.vn

    Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, tính đến chiều 8/2, thành phố đã truy vết được 324 F1, 336 F2 của 29 ca mắc COVID-19 liên quan ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

    Cơ quan chức năng đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp này. Toàn bộ F1 được cách ly tập trung, F2 cách ly tại nơi cư trú.

    Theo ông Đức, đối phó với tình hình cấp bách, thành phố tập trung truy vết thần tốc những người liên quan đến 29 ca nhiễm. Tất cả ổ lây nhiễm trong cộng đồng tại 7 quận (11, 9, 12, Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp, Bình Tân) đã được khoanh vùng, phong tỏa để tiêu độc, khử trùng, điều tra, xét nghiệm người tiếp xúc. Các ca tiếp xúc gần được tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm đơn. Các gia đình ở vùng lây nhiễm thì lấy mẫu gộp để đảm bảo tốc độ xét nghiệm, trả kết quả trong 24 giờ.

    Riêng khu vực Mả Lạng, quận 1, nơi "bệnh nhân 2005" cư trú, khoảng 2.000 người được lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến, khoảng 13 căn hộ gần nhà bệnh nhân được xét nghiệm mẫu đơn, các hộ còn lại xét nghiệm gộp.

    Xét nghiệm mẫu gộp tức là một mẻ xét nghiệm nhiều mẫu. Nhóm mẫu nào có kết quả dương tính tức là có thể một hay nhiều mẫu trong nhóm dương tính. Khi đó, cả nhóm sẽ lập tức cách ly và tiến hành lấy mẫu làm lại lần thứ hai xác định ca dương tính.

    Ngành y tế TP.HCM cũng đã thực hiện xét nghiệm lần hai cho toàn bộ 1.600 nhân viên bốc xếp trong sân bay. Tất cả các nhân viên nhà ga có tiếp xúc với hành khách đều phải làm xét nghiệm hàng ngày, trước 24 giờ bắt đầu ca làm. Nhân viên có kết quả âm tính mới được vào sân bay nhận ca.

    Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết với đợt dịch lần này tại thành phố, các ca lây nhiễm có thể xuất hiện trước đây nhưng chúng ta không phát hiện được bằng phương pháp rRT-PCR.

    “Nhận định của chúng tôi với tình hình tại TP.HCM là khá phức tạp. Chúng tôi rất lo lắng vì ta chưa bắt được điểm đầu. Với Hải Dương chúng ta còn xác định được. Thành phố có thể thêm nhiều trường hợp nhiễm bệnh mới mà không dừng ở con số 29”, ông Long nói.

    Như vậy, tính từ ngày 27/1 đến 18h ngày 8/2, Bộ Y tế đã công bố TP.HCM có 31 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong số 29 bệnh nhân mới, 5 người là nhân viên xếp dỡ hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất, 24 trường hợp tiếp xúc gần. Các bệnh nhân trú tại quận 1, 9, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cach-ly-660-nguoi-lien-quan-29-ca-nhiem-covid-19-a355625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan