+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Cháy tầng hầm cao ốc, hàng trăm người tháo chạy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ cháy tầng hầm cao ốc xảy ra khiến hàng trăm người làm việc bên trong tòa nhà hoảng hốt tháo chạy ra ngoài.

    (ĐSPL) - Vụ cháy tầng hầm cao ốc xảy ra khiến hàng trăm người làm việc bên trong tòa nhà một phen hoảng hốt tháo chạy ra ngoài.

    Theo tin tức trên Dân trí, khoảng 12h30 trưa nay 19/1, một vụ cháy đã xảy ra tại tầng hầm số 3 của tòa nhà 22 tầng ở địa chỉ 259 đường Trần Hưng Đạo, (phường Cô Giang quận 1, TP.HCM).

    Sau khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều khẩn cấp 6 xe chữa cháy chuyên dụng, 1 xe thang và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường, triển khai phương án chữa cháy.

    Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. (Ảnh Dân Trí)

    Thượng tá Lê Quốc Bảo, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 1 cũng đã có mặt trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy.

    Nhận định đám cháy xuất phát từ tầng hầm số 3 của tòa nhà nên thượng tá Bảo đã chỉ huy các lính cứu hỏa sử dụng máy hút khói để hút toàn bộ khói trong tầng hầm ra ngoài.

    Sau đó một máy camera tầm nhiệt cũng được sử dụng để tìm vị trí phát cháy. Hơn 10 phút sau, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

    Rất may vụ cháy không gây thương vong về người, nhưng khiến các nhân viên trong tòa nhà một phen hoảng loạn.

    Video tham khảo:

    Cháy lớn ở KCN Quế Võ, khói đen bốc ngút trời

    Về nguyên nhân vụ cháy, theo tin tức trên VOV - TP.HCM, Thượng tá Lê Quốc Bảo, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 1 cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do nhân viên kỹ thuật gia cố một số công trình trong tầng hầm thì xảy ra chập điện, phát hỏa ở khu vực vách tường ngay sát phòng máy phát điện.

    Khoảng hơn 10 phút khi tiếp cận, lực lượng chức năng đã khống chế đám cháy, thiệt hại không đáng kể. Do đây là tòa nhà cao tầng và cháy ở tầng hầm sâu, phải kiểm tra kỹ nên khoảng 30 phút sau mới hoàn tất việc chữa cháy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-chay-tang-ham-cao-oc-hang-tram-nguoi-thao-chay-a79938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan