+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Cướp táo tợn hành hung người dân, hăm dọa cả cảnh sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tình trạng cướp giật ở Tp.HCM đang trở nên đáng báo động khi kẻ cướp ngày càng ngang nhiên táo tợn. Không chỉ trộm cắp, hành hung người dân, bọn chúng còn hăm dọa cả cảnh sát.

    (ĐSPL) - Tình trạng cướp giật ở Tp.HCM đang trở nên đáng báo động khi kẻ cướp ngày càng ngang nhiên táo tợn. Không chỉ trộm cắp, hành hung người dân, bọn chúng còn hăm dọa cả cảnh sát.

    Cướp gây tai nạn, quay ra hăm dọa cảnh sát

    Hiện trường xảy ra vụ cướp giật. Ảnh: VTC

    Theo tin tức từ VTC, khoảng 21h tối 27/9, hai tên cướp giật đồ của người dân tháo chạy bạt mạng đã đâm vào chị Nguyễn Thị P.T. Cú va chạm mạnh khiến T. và hai tên cướp văng xa hàng chục mét trước nhà số 42 Nguyễn Phúc Nguyên, P.9, Q.3. T. nằm bất động, máu tuôn nhiều. Ngoài T. bị thương tích thì bọn cướp cũng có 1 tên bị thương nặng.

    Người dân xung quanh khu vực nhanh chóng gọi điện cho cảnh sát và cứu thương đến hiện trường để cấp cứu nạn nhân cùng 2 tên cướp. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, một đám côn đồ - đồng bọn của 2 tên cướp đã có mặt và đòi tự đưa 2 tên này đi cấp cứu hòng trốn tránh cảnh sát.

    Không đồng ý cho bọn côn đồ mang kẻ cướp đi, nhiều người dân đứng ra can ngăn thì bị chúng hành hung và dọa nạt "xử thịt". Thậm chí ngay cả khi lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm tuần tra xuất hiện, đám côn đồ này vẫn hò hét, lớn tiếng dọa nạt. Sự hung hãn chỉ được dập tắt khi các chiến sĩ cảnh sát bắn 4 phát súng chỉ thiên.

    Sau đó, nạn nhân và hai tên cướp đều được chở đi cấp cứu tại bệnh viện. Riêng hai tên cướp phải chịu sự giám sát của lực lượng chức năng.

    Đến tối 1/10, các cơ quan chức năng đã tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ cướp gây tai nạn giao thông và vụ tai nạn sẽ được xử ý theo hướng "hình sự" như chỉ đạo của Ban giám đốc CA TP.HCM.

    Được biết, tới ngày 2/10, nạn nhân T sau khi bị thương nặng nhưng sau khi phẫu thuật đã may mắn qua cơn nguy kịch.

    Vấn nạn cướp giật đang rất đáng báo động tại Tp.HCM khi những tên cướp ngày càng trở nên táo tợn và côn đồ, thậm chí bất chấp phản ứng của người dân và lực lượng chức năng. 

    Một bảo vệ của công ty trong thành phố cho biết bọn cướp thường đi 1 mình 1 xe, cướp vào 3 khung giờ là tầm 5-6h, trưa từ 11-12h, tối tầm khoảng 20-22h và đối tượng là những người từ ga Sài Gòn ra. 

    Thậm chí, do thường xuyên "hành nghề" và chủ yếu là người địa phương nên khá nhiều người dân biết mặt bọn côn đồ nhưng không dám tố cáo hoặc ngăn cản vì sợ bị trả thù.

    Thống kê của CA TP.HCM trong 9 tháng năm 2014, toàn thành phố số vụ cướp giật là 850 vụ bằng 80\% so với cùng kỳ năm trước. Số vụ trộm cắp khoảng 2.500 vụ, tăng 2,7\% so cùng kỳ năm ngoái.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cuop-tao-ton-hanh-hung-nguoi-dan-ham-doa-ca-canh-sat-a53725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Băng cướp nhí òa khóc vì.... nhớ mẹ

    Băng cướp nhí òa khóc vì.... nhớ mẹ

    Những tên cướp nhí “mặt búng ra sữa” sẵn sàng vác mã tấu đi ăn cướp bất cứ ai chỉ để kiếm vào đồng uống cà phê, khi bị bắt lại nức nở khóc lóc nhớ cha mẹ.