+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Đưa người nghiện đi cai, tội phạm cướp giật giảm hơn 20\%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau gần một tháng đưa người nghiện ma túy không nơi cư trú vào các cơ sở xã hội để điều trị bệnh, tội phạm cướp giật trên địa bàn TP. HCM đã giảm rõ rệt.

    (ĐSPL) - Sau gần một tháng đưa người nghiện ma túy không nơi cư trú vào các cơ sở xã hội để điều trị bệnh thì tội phạm cướp giật trên địa bàn TP. HCM đã giảm rõ rệt.

    Theo tin tức trên VnExpress, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM năm 2014 vào ngày 26/12. Chánh văn phòng UBND thành phố Võ Văn Luận cho biết sau khi Quốc hội có Nghị quyết 77 về việc đưa người nghiện không nơi cư trú ổn định vào các cơ sở xã hội, thành phố đã mạnh dạn hơn trong việc xử lý vấn nạn này.

    Ông Võ Văn Luận trả lời báo chí. Ảnh: Công an thành phố Hồ Chí Minh.

    Cụ thể, sau 21 ngày ra quân (từ 5 đến 25/12) trên địa bàn tất cả 24 quận, huyện, các lực lượng chức năng đã phạt hiện 2.458 người nghiện ma túy; đưa 1.413 người nghiện vào các cơ sở xã hội; chuyển 1.032 người nghiện là vị thành niên, phụ nữ mang thai, và người có nơi cư trú ổn định về địa phương để xử lý theo quy định. Đồng thời, 277 hồ sơ cũng được chuyển sang TAND quận huyện để xem xét giải quyết, áp dụng biện pháp đưa đi cai nghiện bắt buộc. Đến thời điểm hiện tại, TAND quận 8 và quận 3 đã có quyết định đưa 13 người nghiện đi cai bắt buộc.

    "Thành phố thực hiện việc này theo tinh thần nhân đạo, không xem số người nghiện là tội phạm, chủ yếu là kiểm tra nhân thân để đưa họ vào các cơ sở xã hội quản lý, giảm áp lực cho xã hội, hạn chế tội phạm do các đối tượng này gây ra", ông Luận nói.

    Ông Luận cũng cho biết từ nay đến Tết Ất Mùi, TP. HCM sẽ cố gắng đưa người nghiện lang thang, người vô gia cư, ăn xin vào các cơ sở xã hội để cải thiện tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

    Trong khi đó, đại diện Công an TP. HCM cho biết, thường vào cuối năm tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản tăng cao nhưng do đợt ra quân xử lý người nghiện đúng vào khoảng thời gian này nên số vụ cướp giật (có liên quan nhiều đến những người nghiện ma túy) được kéo giảm rất nhiều. Tội phạm cướp giật giảm 21\% so với cùng kỳ năm 2013 và giảm 6\% so với cùng thời điểm tháng 11.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-dua-nguoi-nghien-di-cai-toi-pham-cuop-giat-giam-hon-20-a76602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan