+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Giám đốc Trung tâm chống ngập kê khai "thiếu" tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP HCM bị xem xét kỷ luật vì chưa kê khai tài sản là 1 căn nhà và 1 căn hộ...

    Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP HCM bị xem xét kỷ luật vì chưa kê khai tài sản là 1 căn nhà và 1 căn hộ.

    Ngày 29/11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét, xử lý kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập TPHCM.

    Theo đó, chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, ông Nguyễn Ngọc Công bị xem xét kỷ luật vì chưa kê khai tài sản là 1 căn nhà và 1 căn hộ.

    Theo quy định, công chức như ông Nguyễn Ngọc Công thuộc diện buộc phải kê khai tài sản với những tài sản giá trị trên 50 triệu đồng, kể cả sổ tiết kiệm.

    Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc điều hành chương trình chống ngập TP.HCM . Ảnh: Vietnamnet

    "Việc này đang được hội đồng kỷ luật xem xét. Hiện chưa biết nguồn gốc tài sản thế nào, có từ thời điểm nào. Một là tài sản hợp pháp chưa kê khai, hoặc là không hợp pháp. Nếu tài sản của mình từ nguồn thu hợp pháp thì không vấn đề gì, lỗi cũng là nhẹ. Nhưng tài sản từ nguồn không hợp pháp thì phải xem xét", ông Hoan nói.

    Theo ông Hoan, nếu tài sản có từ trước sau một hai năm chưa kê khai thì là sai sót. Nhưng tài sản mới có trong năm mà chưa cập nhật thì có thể cân nhắc được.

    Về hình thức xử lý, ông Hoan dẫn quy định: Nếu tài sản là hợp pháp thì việc chưa kê khai có thể bị khiển trách, cảnh cáo hoặc nhắc nhở. Nếu tài sản không hợp pháp thì phải tiến hành thanh tra kiểm tra, thậm chí là điều tra.

    "Đối với trường hợp của ông Nguyễn Ngọc Công, phải chờ hội đồng xem xét mức độ rồi mới có thể đề xuất cụ thể", ông Hoan cho hay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-giam-doc-trung-tam-chong-ngap-ke-khai-thieu-tai-san-a211269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan