+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Hàng trăm kiều bào sum vầy đón xuân Ất Mùi 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tối 7/2, hơn 600 kiều bào đã đến tham dự buổi họp măt với chủ đề Xuân Quê hương 2015 do UBND TP.HCM phối hợp cùng Bộ Ngoại giao tổ chức.

    (ĐSPL) – Tối 7/2, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức chương trình “Họp mặt kiều bào – Xuân quê hương 2015” thu hút hơn 600 kiều bào từ Mỹ, Pháp, Canada…

    Đến chung vui cùng với các kiều bào có sự góp mặt của ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM.

    Buổi họp mặt là dịp đông đảo bà con kiều bào đang sinh sống ở khắp nơi trên thế giới cùng đoàn tụ gia đình; thắt chặt tinh thần đoàn kết, thắm đượm tình đồng bào của những người con xa quê hương. Đây còn là nhịp cầu gắn kết tình cảm của những kiều bào ở khắp năm châu, phát huy sự mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt

    Nam
    .

    Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tại buổi họp mặt kiều bào ở TP.HCM. (Ảnh VnExpress)

    Với ý nghĩa đó, chương trình họp mặt kiều bào mừng Tết Ất Mùi 2015 của UBND TP đã trở thành một truyền thống tốt đẹp vào mỗi dịp Xuân về, khẳng định mạnh mẽ chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta luôn coi người Việt Nam định cư ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam.

    VnExpress dẫn lời bà Kim Anh (70 tuổi, Việt kiều Pháp), cho biết, bà đã nhiều lần về nước và mỗi lần lại thấy TP.HCM phát triển, cuộc sống người dân khá lên, đô thị ngày một sạch đẹp hơn. “Người Việt dẫu ở đâu cũng là người Việt và đều mong muốn tổ quốc, con Lạc, cháu Hồng vươn xa, vươn cao. Tôi cũng gắng sức mình bảo ban con cháu nhớ về nguồn cội và góp phần dựng xây đất tổ”, bà Kim Anh xúc động.

    Là người có nhiều đóng góp cho ngành xử lý rác thải ở TP.HCM, ông Lê Viết Dương (kiều bào Mỹ) bày tỏ, việc trở về nước và đóng góp cho sự phát triển là bổn phận cũng như vinh dự của những người con xa quê. 

    Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã thông tin một số thành tựu về kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa của thành phố đã đạt được trong năm 2014 và định hướng phát triển trọng tâm trong năm 2015. Đồng thời, cảm ơn những đóng góp của kiều bào cho sự phát triển của đất nước.

    Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân kiều bào. (Ảnh Thanh niên) 

    Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã tổ chức biểu dương, khen thưởng cho cá nhân và tập thể, doanh nghiệp kiều bào có thành tích xuất sắc trong năm 2014.

    Sáng cùng ngày, đoàn Kiều bào tiêu biểu đã đến dâng hương tại Đền Liệt sĩ Bến Dược, và Khu di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi.

    Đoàn gồm 80 kiều bào tiêu biểu đã thành kính dâng hương tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược. Đây là công trình lịch sử văn hóa được xây dựng để tưởng nhớ đồng bào chiến sĩ đã chiến đấu hy sinh trên vùng đất Sài Gòn – Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Đoàn Kiều bào sau đó đã tham quan Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-hang-tram-kieu-bao-sum-vay-don-xuan-at-mui-2015-a83000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan